Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính thánh Giuse bổn mạng Giáo khu Giuse 1-5-2021

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính thánh Giuse bổn mạng Giáo khu Giuse 1-5-2021

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính thánh Giuse bổn mạng Giáo khu Giuse 1-5-2021

TGPSG-- “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được (Ga 15, 5)”

Thánh lễ mừng kính thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo khu Giuse, giáo xứ Bùi Phát - được cử hành trọng thể vào lúc 17g00 ngày 01-5-2021 tại nhà thờ tạm Hoa Viên Chúa Chiên Lành (vì nhà thờ chính đang được trùng tu) do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng và thầy Giuse Vũ Hoàng Thanh phụ bàn thờ.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, ân nhân, các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau phần công bố Tin Mừng theo Thánh Gioan, Lm Đaminh chia sẻ: Hôm nay ngày 1.5 là ngày Giáo hội mừng kính Thánh Giuse Thợ - Vị thánh bảo trợ cho những người lao động. Đặc biệt, năm 2021 này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mở năm Thánh kính Thánh Giuse, đây cũng là cơ hội để chúng ta tìm hiểu về Thánh Giuse. Ngài chính là vị cha nuôi và là đấng bảo trợ trung thành. Ngài lao động kiếm sống bằng nghề thợ mộc chân chính, luôn thinh lặng chăm sóc và bảo vệ gia đình Thánh Gia. Ngài cũng là mẫu gương để các gia trưởng biết cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa.

Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse cũng là bổn mạng của Giáo khu Giuse. Chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện cho giáo khu và cho mỗi người chúng ta luôn biết noi theo gương sống của Thánh nhân, biết biến những công việc bình thường trở thành hữu ích và tốt đẹp hơn trong Chúa Kitô.

Bên cạnh đó, chúng ta hãy luôn liên kết với Chúa trong Bí tích Thánh Thể như nhành nho được kết hợp với cây nho và sinh hoa kết quả dồi dào".

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Đaminh thay mặt đoàn đồng tế và cộng đoàn có lời chúc mừng Giáo khu Giuse và cầu xin Chúa cho cộng đoàn dân Chúa trong Giáo khu luôn hiệp nhất yêu thương và cùng nhau thăng tiến nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Giuse Thợ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, đoàn đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với Giáo khu Giuse. Sau đó, cộng đoàn đã quy tụ tại tượng đài Đức Mẹ Mân Côi của giáo khu để dâng tràng hoa Mân Côi mừng kính Mẹ, cầu nguyện cho linh hồn tiên nhân và các linh hồn.

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Ngô Viết Luyện

Top