Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Thánh Giuse

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Thánh Giuse

WGPSG -- “Thánh Giuse Thợ là mẫu gương cho người lao động; lao động là một phương thế để thánh hóa cuộc đời, biết dùng công ăn việc làm để nên thánh”.

Đó là những lời chia sẻ của cha chính xứ Giuse Đinh Tất Quý trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ và tiến hoa dâng kính Đức Mẹ được cử hành rất trọng thể tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định

Rước kiệu

Trước đó, lúc 16g00 ngày 01-5-2018, cha chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn cử hành nghi thức cung nghinh tượng Thánh Cả Giuse và kiệu hoa Đức Mẹ long trọng và sốt sắng xung quanh thánh đường giáo xứ.

Tiếp theo, lúc 16g30, đoàn dâng hoa của các em thiếu nhi giáo xứ dâng tiến hoa lên Đức Mẹ, thật đơn sơ mộc mạc gây nhiều ấn tượng cho người tham dự.

Thánh lễ

Đúng 17g00, cha chính xứ Giuse Đinh Tất Quý cử hành Thánh lễ với sự tham dự của HĐMVGX, các tu sĩ nam nữ, các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa khoảng 1.000 người.

Chia sẻ Lời Chúa đoạn Tin Mừng Thánh Mátthêu, cha Giuse nói: “Người ta chỉ biết Đức Giêsu là con ông thợ mộc Giuse và bà Maria chẳng có gì cao sang, cũng chẳng có địa vị trong xã hội; Giuse chỉ là một bác thợ mộc cần cù chăm chỉ nuôi sống gia đình bằng sức lao động, biết yêu thương nhất là biết dùng công ăn việc làm của mình như một phương thế để nên thánh”.

Ngài diễn giảng thêm: “Hôm nay cũng là ngày đầu tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ. Con đường nên thánh của Đức Mẹ rất lặng lẽ, chỉ gói gọn trong hai tiếng xin vâng. Trước mầu nhiệm Thiên Chúa nhập thể, Đức Mẹ chẳng sao hiểu thấu, và trong cái chết của Chúa Giêsu trên cây Thập giá, Mẹ cũng chỉ biết hai tiếng xin vâng theo thánh ý Thiên Chúa, và chúng con là các bà mẹ cũng xin vâng như Mẹ trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời”.

Tiếp theo là lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa, cách riêng của giáo khu nhận Thánh Giuse Thợ làm Quan Thầy. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top