Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Vọng Giáng sinh 2020

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Vọng Giáng sinh 2020

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Vọng Giáng sinh 2020

TGPSG -- “Anh em đừng sợ, này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: “Hôm nay, Đấng cứu độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vit. Ngài là Đấng Kitô Đức Chúa” (Lc 2,10-11)

Mở đầu lễ vọng đêm nay tại giáo xứ Bùi Phát là Chương trình diễn nguyện và thánh ca giáng sinh diễn ra lúc 19g với chủ đề “Ánh sáng đến với muôn dân” gồm có ba phần:

  1. ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI

Mây ơi mưa xuống (Nguyễn Duy): ca đoàn Cecilia

Tiếng gọi trong sa mạc (Xuân Thảo): ca đoàn Monica

  1. ÁNH SÁNG VÀ HY VỌNG

Truyền tin cho Đức Maria (hoạt cảnh)

Đức Maria thăm viếng bà Elizabeth (hoạt cảnh)

Múa mừng khen Đức Chúa (Thành Tâm): thiếu nhi

Thánh Giuse đưa Đức Maria đi Bêlem (hoạt cảnh)

  1. ÁNH SÁNG ĐẾN VỚI MUÔN DÂN

Trời hân hoan (Kim long): Ca đoàn Vọng Lên Cao

Noel về (Nguyễn Duy): ca đoàn Ca Vịnh

Cao cung lên (Hoài Đức - Nguyễn Khắc Xuyên): Ca đoàn Bác Ái

Đêm nay bừng sáng (Kim Long): Ca đoàn Huynh Đệ

Tiếng muôn Thiên Thần, Ba vua đăng trình: Ca đoàn Chúa Hài Đồng

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh được cử hành trọng thể tại lễ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm, giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào lúc 20g30 đêm 24-12-2020 do linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm phó xứ Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng.

Tham dự lễ Vọng Giáng Sinh có các tu sĩ nam nữ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, các giáo khu, các hội đoàn và các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ (khoảng 4.000 người.)

Sau phần tung hô Tin Mừng, Lm Đaminh chia sẻ với cộng đoàn: "Qua Tin Mừng Thánh Luca “Trong vùng ấy, có những người chăn chiên sống ngoài đồng và thức đêm canh giữ đàn gia súc. Bỗng Sứ Thần Chúa đứng bên họ….. và Sứ Thần bảo họ: “Anh em đừng sợ, này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vit, người là Đấng Kitô Đức Chúa” (Lc 2, 9-11). Quả vậy, đêm nay là một đêm vui mừng, đêm an bình cho nhân loại. Ngôi Hai Thiên Chúa đã giáng trần, sống giữa trần gian trong một kiếp người ngoài trừ tội lỗi và đã chia sẻ tình thương cho những người nghèo khổ đau yếu, chữa lành những kẻ bệnh tật".

Kết thúc, Lm Đaminh nói: "Ước mong niềm vui mừng trọng của đại lễ giáng sinh đêm nay có sức mạnh biến đổi bản thân và lan tỏa niềm vui đến với mọi người qua cách sống nghĩa cử yêu thương, chia sẻ tình yêu đến với những người chung quanh ta.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và phụng vụ thánh thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ có lời cám ơn các ban ngành đoàn thể đã chung tay góp sức để buổi lễ được sốt sáng và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g00, mỗi em thiếu nhi khi ra về đều nhận được phần quà từ tay những ông già Noel trao tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top