Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính nhớ tổ tiên

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính nhớ tổ tiên

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính nhớ tổ tiên

WGPSG – Sự hiếu thảo của con cái sẽ là triều thiên dành cho cha mẹ khi già yếu, bệnh tật”. Linh mục chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh (Lm chánh xứ) đã khẳng định như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ kính nhớ tổ tiên do ngài chủ tế, được cử hành lúc 07g30 ngày 26.01.2020, tại thánh đường giáo xứ Bùi Phát. Đồng tế với ngài có Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng và Lm phó Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng.

Hiện diện trong Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ, các đoàn thể, các giáo khu, các cụ cao niên (từ 70 tuổi trở lên) cùng con cháu và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Trước Thánh lễ, trong tâm tình tri ân “Uống nước nhớ nguồn”, Giáo xứ có chương trình diễn nguyện và nghi thức dâng hương cầu cho ông bà, tổ tiên.

Sau phần tung hô Tin Mừng, khi nhắc lại lời Chúa trong sách Huấn ca: “Cha con, con hãy hết lòng tôn kính, và đừng quên ơn mẹ đã mang nặng đẻ đau. Hãy luôn nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành, công ơn ấy con sẽ lấy chi đền đáp cho cân xứng” (Hc 7,27-28), Lm chánh xứ đã diễn giảng: “Điều răn thứ Tư dạy chúng ta phải hiếu kính cha mẹ. Khi hiếu kính cha mẹ, chúng ta sẽ được Thiên Chúa ban ơn hồng phúc.

Lòng hiếu kính ông bà, cha mẹ được bày tỏ qua sự khôn ngoan của những kẻ biết vâng phục. Sự hiếu thảo của con cái sẽ là triều thiên dành cho cha mẹ khi già yếu, bệnh tật và là “chất liệu” gắn kết tình gia đình, tình anh chị em với nhau. Hãy cầu nguyện cho các ngài và cho nhau. Xin Chúa ban cho các ngài khỏe mạnh để nhìn thấy đàn con cháu yêu thương nhau. Đó chính là hạnh phúc và niềm an ủi của tuổi già”.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ cộng đoàn cùng hướng về nhà Chờ Phục Sinh, đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kinh cầu cho các linh hồn. Sau đó, mỗi cụ nhận được một phần quà do giáo xứ trao tặng để tỏ lòng tri ân.

Top