Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng giáo xứ bậc I ngày 22-11-2020

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng giáo xứ bậc I ngày 22-11-2020

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng giáo xứ bậc I ngày 22-11-2020

WGPSG -- “Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thủa tạo thiên lập địa…” (Mt 25, 34-40)

Thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ -  Bổn mạng bậc nhất của giáo xứ Bùi Phát - được cử hành trọng thể vào lúc 17g Chúa nhật ngày 22-11-2020 tại nhà thờ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm nguyên chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý, Lm phó xứ Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng CRM, Lm phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng, Lm Gabriel Maria Phan Tiến Dũng CRM.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị tân cựu Hội đồng Mục vụ (HĐMV), ân nhân, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đại lễ Chúa Kitô Vua tại giáo xứ Bùi Phát được mở đầu bằng giờ chầu lượt thay mặt giáo phận lúc 9g00 và kết thúc lúc 15g30.

Trước Thánh lễ, đoàn đồng tế đã cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua Vũ Trụ xung quanh Thánh đường giáo xứ.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Đaminh đã diễn giải cho cộng đoàn hiểu thêm về dụ ngôn vị vua thẩm phán. "Bấy giờ Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên phải rằng: “Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa……” (Mt 25, 34-40). Sau đó, Đức Vua phán cùng những người bên trái rằng “Quân bị nguyền rủa kia, đi đi cho khuất mắt Ta mà vào lửa đời đời, nơi dành sẵn cho tên ác quỷ và các sứ thần của nó….” (Mt 25, 41-46). Lời Chúa cho chung ta thấy, Thiên Chúa xét xử dựa trên tình yêu của chúng ta đối với tha nhân. Vậy chúng ta hãy sống yêu thương và quảng đại chia sẻ tình yêu ấy cho mọi người, nhất là những người kém may mắn trong cuộc sống thường ngày.

Lạy Chúa Giêsu là Vua Vũ trụ, Vua Tình yêu xin đốt lửa yêu thương nơi tâm hồn chúng con, để chúng con biết yêu thương anh chị em mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh".

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV - Phêrô Trần Văn Vinh - đã có lời cảm ơn các linh mục đồng tế, các vị tân cựu HĐMV, các tu sĩ và cộng đoàn đã sốt sắng tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. HĐMV và các Soeur đã chụp hình lưu niệm với đoàn đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top