Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Các Thánh Nam Nữ 2019

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Các Thánh Nam Nữ 2019

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Các Thánh Nam Nữ 2019

WGPSG -- “Mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi để sống và được nên Thánh”. Đó là lời chia sẻ của linh mục chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh (Lm chánh xứ), khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ, được cử hành trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định lúc 17g00 ngày 01.11.2019.

Đến tham dự có khoảng trên 900 người, gồm quý chức, đại diện các hội đoàn cùng đông đảo công đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ Bùi Phát.

Đặc biệt năm nay, trong tâm tình yêu kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam Lm chánh xứ đã mời các đồng hương đang sinh hoạt tại giáo xứ, có tượng các vị Thánh Tử đạo được tôn thờ tại nhà tổ đồng hương, được cung nghinh ra nhà thờ để toàn thể giáo xứ cùng được tôn kính các Ngài; Gồm có 6 đồng hương (ĐH) và 8 Thánh Tử Đạo: ĐH Quần Cống có Thánh Đaminh Phạm Trọng Khảm, Thánh Giuse Phạm Trọng Tả, Thánh Luca Phạm Trọng Thìn; ĐH Xuân Dục Thánh Giuse Fernandez Hiền; ĐH Thôn Đông có Thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm; ĐH Bắc Tỉnh có Thánh Vinh Sơn Đỗ Yến; ĐH Nam Điền có Thánh Giuse Trần Tuấn và ĐH Hạ Linh có Thánh Giuse Phạm Viết Huy. Đây là điểm đặc biệt của Gx. Bùi Phát vì có nhiều đồng hương và tượng các Thánh Tử Đạo.

Lm chánh xứ chia sẻ: “Trong bài Tin Mừng hôm nay, mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi để sống và được nên thánh. Hãy chọn cho mình một con đường nên thánh bằng cách tham gia một trong các hội đoàn, nhận cho mình một vị  Thánh bổn mạng. Hãy cùng cầu nguyện hiệp thông, dâng lời tạ ơn và chia sẻ sự bình an đó cho tất cả mọi người trong mối dây hiệp thông qua kinh Tin Kính mỗi ngày.

Thánh lễ nối tiếp với phần phục vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyễn hiệp lễ, công đoàn hướng về nhà chờ Phục Sinh đọc một kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính cầu cho các đẳng linh hồn để hưởng ơn toàn xá.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 trong an bình với bài hát Kinh Hòa Bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top