Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

WGPSG -- “Mẹ Maria đã được Thiên Chúa chúc phúc và Mẹ đã thưa hai tiếng ‘xin vâng’, lời xin vâng ấy đã theo Mẹ Maria suốt cả cuộc đời”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Bùi Phát trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng II của giáo xứ, được cử hành lúc 17g30 ngày 08.12.2016 tại đài Đức Mẹ Vô Nhiễm, thuộc giáo xứ Bùi Phát.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý chủ tế. Đồng tế với cha có Lm phó Đaminh Lâm Quang Khánh và Lm Gabirel Maria Phan Tiến Dũng, CMC.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV), các nữ tu Dòng Mến Thánh Gia Thủ Đức, Dòng Con Đức Mẹ Lên Trời, Dòng Đaminh Truyền Giáo, Ban Chấp hành các giáo khu, các hội đoàn, các em Thiếu nhi Thánh Thể các cấp, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ khoảng 1200 người.

Lm chủ tế chia sẻ Tin Mừng (Lc 1,26-38) với cộng đoàn: “Người Mẹ của các tín hữu đã được Thiên Chúa chúc phúc và Mẹ đã thốt lên hai tiếng ‘xin vâng’, lời xin vâng ấy đã theo Mẹ suốt cả cuộc đời. Hôm nay chúng ta mừng kính một trong những điều Thiên Chúa đã làm cho Mẹ, đó là Mẹ được ơn vô nhiễm nguyên tội. Chúng ta hãy chạy đến với Mẹ, biết xin vâng như Mẹ để có thể sống 8 mối phúc thật giữa đời sống khó khăn và nhiều cám dỗ này...”

Sau cùng, Lm chánh xứ ngỏ lời cảm ơn cộng đoàn đã góp công, góp sức để tổ chức Thánh lễ được tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top