Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng niên khóa giáo lý

Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng niên khóa giáo lý

WGPSG -- Từ 7g30 sáng Chúa nhật 16.8.2015, các em thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát đã tề tựu đông đủ để cử hành Lễ Khai giảng niên khóa giáo lý mới 2015-2016. Đến với buổi lễ có sự hiện diện của Cha chánh xứ Giuse, Cha Đaminh đặc trách thiếu nhi, quý thầy, quý soeur, quý Hội đồng Mục vụ, các trưởng khu, quý bà quản, các đoàn thể, quý vị phụ huynh, các anh chị giáo lý viên và toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Mở đầu là nghi thức chào cờ đoàn, tiếp sau đó là những lời ban huấn từ của Cha chánh xứ Giuse, cha nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc học hỏi và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống của các em. Sau khi ban huấn từ, cha chánh xứ đã đánh trống khai giảng trong sự vỗ tay nồng nhiệt của cộng đoàn và các em thiếu nhi.

Tiếp theo, cha đặc trách đọc bảng phân nhiệm niên khóa giáo lý mới, trong niên khóa này có sự cộng tác của 57 anh chị giáo lý viên, 16 anh chị dự bị, 5 soeur dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, 5 soeur dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, 2 soeur dòng Đức Mẹ Lên Trời và 5 chị đệ tử dòng Đức Mẹ Lên Trời.

Năm nay, với chủ đề “Nên hình bóng Ngài”, cha đặc trách ước mong mỗi em thiếu nhi là một Giêsu nhỏ, là hình ảnh của một Giêsu yêu thương và chan hòa niềm vui để làm chứng cho những người chung quanh.

Kết thúc buổi lễ khai giảng, các em thiếu nhi hòa cùng với các anh chị giáo lý viên múa cử điệu bài hát “Để con nên hình bóng Ngài” như là một lời sai đi để các em trở nên những chứng nhân của Chúa đến mọi người.

Sau buổi lễ khai giảng, các em và cộng đoàn cùng với cha đặc trách cử hành Thánh lễ cầu bình an cho năm học mới, với những ước nguyện cho một năm học được nhiều niềm vui trong Chúa và Mẹ Maria. Trong Thánh lễ, có nghi thức tuyên hứa của các anh chị giáo lý viên, nhằm khơi lại ý thức là những người dẫn đắt và đồng hành với các em thiếu nhi, từ đó để các anh chị yêu thương các em thiếu nhi nhiều hơn.

Thánh lễ kết thúc với sự háo hức và vui tươi của các em thiếu nhi, với sau ba tháng nghỉ hè, giờ đây được gặp lại các bạn của mình và gặp gỡ các anh chị giáo lý viên mới.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top