Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng niên khóa giáo lý 2013

Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng niên khóa giáo lý 2013

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 8/9/2013, thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Bùi Phát đã hân hoan bước vào năm học giáo lý 2013 với sự hiện diện của cha chánh xứ Giuse, cha Đaminh -đặc trách thiếu nhi, vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý tu sĩ nam nữ, đại diện các đoàn thể, các anh chị giáo lý viên (GLV) và 1.000 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Năm nay, với chủ đề “Hãy học cùng Giêsu”, chương trình học giáo lý sẽ giúp các em học theo gương nhân đức của Chúa Giêsu, và thực hành trong cuộc sống hằng ngày để trở thành khí cụ tình yêu của Chúa. Sau nghi thức chào cờ của xứ đoàn Kitô Vua, cha chánh xứ Giuse đã ban huấn từ cho các em thiếu nhi, và đánh trống khai mạc niên khóa giáo lý 2013. Các em thiếu nhi đã biểu lộ niềm vui bằng những tràng vỗ tay giòn giã cũng như những nụ cười hồn nhiên và rạng rỡ.

Kế tiếp, cha Đaminh - đặc trách thiếu nhi - cũng đã công bố danh sách phân công, phân nhiệm của đội ngũ quản trị giáo lý viên. Hiện nay, đội ngũ GLV của giáo xứ gồm: 49 anh chị, 5 soeur Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, 5 soeur Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, 2 soeur và 10 đệ tử Dòng Đức Mẹ Lên Trời.

Đặc biệt, trong ngày khai giảng, 15 anh chị GLV dự bị đã tham dự nghi thức trao khăn và sẽ tuyên hứa trong Thánh lễ thiếu nhi sau đó. Những anh chị GLV mới này sẽ là nguồn nhân sự dồi dào để hướng dẫn, chăm sóc cho các em thiếu nhi. Với số lượng 1.000 em thiếu nhi của 14 lớp giáo lý từ Khai Tâm cho đến Vào Đời, thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ được xem là một xứ đoàn mạnh về truyền thống và phát triển. Giáo xứ cũng là nơi ươm mầm cho những Ơn gọi và đóng góp cho Giáo hội nhiều tu sĩ nam nữ trong suốt thời gian qua.

Nghi thức khai giảng chấm dứt, toàn thể các em thiếu nhi và cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh lễ cầu bình an cho năm học giáo lý 2013 với sự chủ tế của cha Đaminh - đặc trách thiếu nhi.

Kết thúc Thánh lễ, cũng là lúc các em thiếu nhi trật tự đi về các lớp giáo lý theo sự hướng dẫn của các anh chị GLV và quý soeur. Một năm học giáo lý bắt đầu với bao niềm vui. Những điều hay ý đẹp sẽ được các em lãnh hội qua việc truyền thụ của quý cha, quý soeur và các anh chị GLV. Qua những kiến thức giáo lý và thực hành sống đức tin mà các em đã và sẽ lãnh nhận, chúng ta tin tưởng rằng ngôi nhà, khu xóm, trường học mà các em đang sống sẽ trở nên vui hơn, bình an hơn và thánh thiện hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top