Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng năm học giáo lý

 “Điều chúng ta biết chỉ là một giọt nước, điều chúng ta không biết là cả một đại dương”.

Trên đây là những lời Linh mục (Lm) Giuse Lê Quốc Hùng đã nói trong phần chia sẻ với các em thiếu nhi nhân ngày khai giảng năm học giáo lý tại giáo xứ Bùi Phát.

Vào lúc 07g30 sáng ngày 01-9-2019 tại hoa viên Chúa Chiên Lành đã diễn ra nghi thức khai giảng năm học mới 2019-2020 với chủ đề “Đức Kitô đang sống” với ước mong mỗi em thiếu nhi luôn gắn bó mật thiết, và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ, ham học hỏi giáo lý, sống bác ái với mọi người.

Tham dự trong buổi lễ có Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, Lm Giuse Lê Quốc Hùng đặc trách thiếu nhi, Lm phụ tá Vinhsơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, đại diện Hội đồng Mục vụ, các soeur, các bà quản, cùng toàn thể anh chị giáo lý viên, phụ huynh và các em thiếu nhi các cấp.

Mở đầu với nghi thức chào cờ trong bầu khí trang nghiêm với bài “Thiếu nhi tân hành ca”, tiếp theo Lm Đaminh trao khăn tuyên úy cho Lm Giuse, Lm Đamnh chia sẻ: Hôm nay cha trao nhiệm vụ cho cha Giuse Lê Quốc Hùng, để ngài có trách nhiệm hướng dẫn các con trong suốt năm học, các con hãy vâng lời cha Giuse dạy chúng con biết được lời Chúa qua các anh chị giáo lý viên. Sau đây, cha chính thức khai mạc năm học 2019-2020. Ngài đánh hồi trống rền vang báo hiệu năm học mới chính thức bắt đầu, các anh chị GLV-HT cùng các em múa cử điệu bài ca chủ đề: “Đức Kitô đang sống”.

Tiếp theo, Lm Giuse có đôi lời chia sẻ: Năm học mới này sẽ có những chương trình đi thăm những cơ sở từ thiện, làm bác ái hay những buổi cắm trại để giúp các con không những yêu mến học giáo lý, giúp các con trong đời sống nhân bản, yêu thương những người chung quanh. Cũng có hai chiến dịch Mùa Vọng và Mùa Chay để chia sẻ cho những bạn kém may mắn hơn mình. Sau đó, Lm Giuse làm phép khăn mới, và trao cho một GLV mới hoàn thành khóa học tại TTMV-TGP, Lm Đaminh và Lm Giuse trao khăn nâng cấp cho các em mới được rước lễ lần đầu, các em mới được lãnh nhận bí tích Thêm Sức năm 2019. Buổi lễ khai giảng năm học mới kết thúc lúc 08g30.

Thánh lễ được cử hành rất trọng thể dành cho thiếu nhi lúc 08g40 cùng ngày do Lm Giuse Lê Quốc Hùng chủ tế, gồm các em thiếu nhi các cấp và phụ huynh khoảng 1.000 người.

Chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Luca, Lm Giuse đã đặt ra nhiều câu hỏi, các em trả lời thật sôi nổi với những tràng pháo tay rộn rã, khích lệ để các em hiểu sâu hơn về giáo lý Thánh kinh và Lm đã giải thích ngắn gọn cho các em hiểu: Chúa dạy chúng con phải học sự khiêm nhường, biết yêu thương, bác ái vô vị lợi và chiếu cho các em xem một đoạn phim, qua đoạn phim vừa xem ta rút ra được một bài học khiêm nhường. Không nên có tính khoe khoang vì cái này đối với mình là to lớn là vĩ đại, nhưng đối với người khác với thế giới với vũ trụ thì nó chẳng là gì, chỉ giống như hạt cát nhỏ bé trên sa mạc mà thôi.

Trong khi học giáo lý, các con trau dồi nhiều kiến thức và đồng thời càng thêm lòng yêu mến Chúa, sống bác ái với mọi người.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy quyết tâm yêu mến Chúa và sống bác ái nhiều hơn.

Sau phần tuyên xưng đức tin là nghi thức tuyên hứa của các anh chị GLV:

  • Cha chủ sự: Để quyết tâm trong năm học mới này các anh chị sẽ dạy điều các anh chị tin, thi hành điều các anh chị dạy. Các anh chị hãy cố gắng chu toàn trách nhiệm cho xứng đáng và gương mẫu hầu đưa các em đến gần Chúa hơn.
  • Giáo lý viên: Con xin hứa sống đời Kitô hữu trọn vẹn, để làm chứng nhân cho Thiên Chúa. Đem ánh sáng Tin Mừng chiếu soi mọi lãnh vực trần gian, hầu cho muôn người được yêu thương và hạnh phúc trong ơn cứu độ.
  • Cha chủ sự: Thay mặt Hội Thánh, cha trao cho các anh chị sứ mạng GLV, trước nhiệm vụ cao cả đó các anh chị có quyết tâm gì không?
  • Giáo lý viên: Thưa cha trước tôn nhan Thiên Chúa con xin thực hiện đúng chức năng GLV, không ngừng học hỏi và thực thi lời chúa và hết lòng yêu thương các em bằng chính tình yêu thương của Thiên Chúa.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Giuse thay mặt các em thiếu nhi cám ơn Lm chánh xứ, HĐMV, các bà quản, phụ huynh và ân nhân đã tham dự Thánh lễ để nâng đỡ các em trong đời sống đức tin, và giúp các em ngày càng trưởng thành hơn.

Kết thúc thánh lễ lúc 09g40, các em cùng phụ huynh đi nhận lớp mới trong niềm hân hoan.

Top