Giáo xứ Bùi Phát: Huynh đoàn Đa Minh mừng kính thánh Đa Minh

Giáo xứ Bùi Phát: Huynh đoàn Đa Minh mừng kính thánh Đa Minh

WGPSG -- “Mừng kính Thánh Đa Minh, một vị Thánh có kinh nghiệm gặp gỡ Thiên Chúa bằng Đức Tin và Tình Yêu chính vì đó  Ngài rao giảng Thiên Chúa bằng kinh nghiệm và  Tình yêu của mình”

Thánh kễ mừng kính Thánh Đa Minh được cử hành trong thể vào lúc 14g00 ngày 8-8-2018 tại giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định do cha Giuse Trần Thanh Công chính xứ Gx Vườn Xoài cũng là linh hướng liên huynh Đa Minh Mai Khôi chủ tế.

Thành phần tham dự có các nữ tu Dòng Mến Thánh Gía Thủ Đức, ân nhân và khách mời cùng trên 150 hội viên và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Chia sẻ bài Tin mừng cha Giuse nói: Thánh Đa Minh, Ngài sống vào thời kỳ phải đương đầu với các lạc giáo, cho nên chính khi sống trong cảnh lạc giáo đó mà Thánh Đa Minh không rao giảng bằng lối rao giảng suông, nhưng bằng kinh nghiệm sống với Chúa và Đức tin, Ngài đã giúp đỡ rất nhiều người lạc giáo quay trở lại với Giáo hội với Chúa Kitô.

Nếu đọc về cuộc đời của Thánh Nhân, Ngài chỉ sống như Chúa Giêsu trong đời sống cầu nguyện, khó nghèo, quảng đại với những người Ngài gặp gỡ, ngày nay con người đang phải đương đầu với những người lạc lối. Chính vì vậy ta hãy để ý đến lời giáo huấn của Thánh Phaolô gửi cho Ti-mô-thê nhắc nhở các tông đồ hãy trung thành với giáo lý, với đức tin, với những gì mình đã giảng dạy, hãy cố gắng sống cho thật chuẩn mực, cha Giuse nhắc nhở: đó cũng chính là linh đạo của anh chị em Huynh Đoàn Đa Minh, nếu ta chưa thực hiện được yêu thích đời sống cầu nguyện trong Đức tin để gặp gỡ Chúa, thì chưa phải là con cái của Thánh Đa Minh kính yêu.

Chúng ta được mời gọi hãy tin vào Tin mừng và sống Đức tin giữa lòng Giáo hội, không có miềm tin nào mãnh liệt như niềm tin của ông Đại Đội Trưởng cường quốc của ngoại giáo. Trong bài Tin mừng hôm nay ta cũng thấy như vậy, Chúa Giêsu đến miền đất của dân ngoại là Tia và Xi-đôn  thì có một người phụ nữ kêu lên rằng: “Lạy con vua Đavit, xin dũ lòng thương tôi, Người đáp: “Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con”  Bà ấy nói: “Thưa Ngài đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống”. Bấy giờ Đức Giêsu đáp: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy” Từ đó con gái bà được khỏi (Mt 15, 22. 26-28)

Và để kết thúc bài Tin mừng cha Giuse tiếp:  Đức tin sống động cần phải có việc làm”, Đức tin không có việc làm là Đức tin chết” (Gc 2, 17) và lời Chúa hôm nay “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi” (Mt 5, 13)

Nghi thức tuyên hứa:

Nghi thức tuyên hứa là nghi thức mà anh chị em sẽ tuyên hứa với Chúa và Hội Dòng chiếu theo sách Luật Sống dưới sự chứng kiến của cha chủ sự và cộng đoàn.

Giới Thiệu:

Người đại diện giới thiệu với cha chủ tế: Một chị tuyên hứa ba năm và hai chị tuyên hứa trọn đời.

Tiếp theo cha chủ sự thẩm vấn các chị một số điều cần thiết về đời sống chứng nhân giữa môi trường trần thế và lãnh nhận lời cầu chúc từ cha chủ sự.

Lời tuyên hứa:

Để tôn vinh Thiên Chúa toàn năng là Cha và Con và Thánh Thần, để tôn kính Trinh Nữ Maria và Thánh Phụ Đa Minh, dưới sự chứng kiến của cha chủ sự và Đoàn trưởng Hội Dòng Đa Minh thay mặt Bề Trên Tổng Quyền dòng Anh Em Giảng Thuyết con xin tuyên hứa: Tuyên hứa sống luật giáo dân Đa Minh đến trọn đời.

Thánh lễ Mừng Kính Thánh Đaminh kết thúc lúc 15g00 trong niềm vui chung của cả Hội Dòng, sau đó anh chị em chụp hình lưu niệm với cha chủ sự Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top