Giáo xứ Bùi Phát: Hồng Ân Thánh Thần

Giáo xứ Bùi Phát: Hồng Ân Thánh Thần

WGPSG -- Buổi sáng Chúa nhật 31.07.2016, tại giáo xứ Bùi Phát, không khí trở nên rộn ràng hơn mọi ngày vì hôm nay có 65 em thiếu nhi được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần và 7 em được Tuyên hứa Bao Đồng. Từ lúc 7g30, các em thiếu nhi đã tề tựu đông đủ cùng với cha mẹ đỡ đầu và người thân.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, còn có sự hiện diện của quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý bà quản và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đúng 7g45, chuông nhà thờ ngân vang, cùng với sự vỗ tay reo hò của cộng đoàn để chào đón Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đến thăm mục vụ tại giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho các em.

8g00, đoàn rước bắt đầu tiến vào thánh đường, Đức TGM Phaolô chủ sự Thánh lễ, đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý, cha đặc trách thiếu nhi Đaminh Lâm Quang Khánh và cha phụ tá Barnaba Maria Dương Quốc Tuấn.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse đã giới thiệu với Đức TGM Phaolô các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cùng với các em Tuyên hứa Bao Đồng.

Sau bài Tin Mừng, Đức TGM Phaolô đã chia sẻ với các em về Chúa Thánh Thần. Bằng những câu hỏi rất đơn sơ, gần gũi với các em, ngài giúp cho các em hiểu hơn về ấn tín đặc biệt này, cùng với những bài học để giúp các em sống xứng đáng với bí tích Thêm Sức mình sắp lãnh nhận.

Mở đầu nghi thức ban bí tích Thêm Sức, các em đã lặp lại lời tuyên xưng đức tin từ khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Tiếp đó, Đức TGM đã đặt tay nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em, và liền sau đó ngài đã xức dầu thánh trên trán và chúc bình an cho các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau đó, Đức TGM đã chứng kiến 7 em Tuyên hứa Bao Đồng xác nhận lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Với những lời tuyên hứa ấy, các em muốn đánh dấu một bước trưởng thành trong đời sống đức tin, và ý thức hơn trách nhiệm của mình trong đời sống xã hội, cũng như Giáo hội.

Tiếp sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã ngỏ lời cám ơn đến Đức TGM, quý cha và toàn thể cộng đoàn phụng vụ. Đại diện một em thiếu nhi, đã dâng lên Đức TGM bó hoa tươi thắm thay cho lời cám ơn chân thành từ phía cộng đoàn, cũng như các em thiếu nhi.

Đáp lại lời cảm ơn, Đức TGM đã bày tỏ niềm vui đến cha chánh xứ Giuse vì đã có sự sắp xếp và tổ chức Thánh lễ thật tốt đẹp, cũng như cám ơn đến quý cộng đoàn hiện diện trong buổi lễ, đồng thời ngài đã gửi đến lời chúc mừng các em nhân ngày vui trọng đại hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30, với niềm hân hoan của toàn thể giáo xứ, sau khi được chụp hình lưu niệm với Đức TGM Phaolô và quý cha đồng tế, các em đã trở về cùng với sự chúc mừng của gia đình và người thân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top