Giáo xứ Bùi Phát: Hoa trái Đức tin

Giáo xứ Bùi Phát: Hoa trái Đức tin

WGPSG -- Chiều ngày 3/8/2013, tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát, Đức cha Phêrô, phụ tá Tổng Giáo phận TPHCM, đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Dù cơn mưa rả rích kéo dài nhưng không làm nản lòng sự chờ đợi của toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Từ cha chánh xứ, HĐMVGX, quý đoàn thể và các em thiếu nhi đã rất mừng rỡ và phấn khởi khi chiếc xe của ngài xuất hiện, kèm theo là chuông nhà thờ đổ liên hồi chào đón Đức cha.

Chuyến viếng thăm mục vụ của Đức cha phụ tá Phêrô đã được cộng đoàn rất mong chờ. Nhiều công việc chuẩn bị cho Thánh lễ đã được giáo xứ lên kế hoạch chu đáo trong nhiều ngày trước đây. Việc sơn sửa trong ngoài nhà thờ và thực hiện các công trình nhà chức năng khác cũng đã hoàn tất để giáo xứ kịp đưa vào sử dụng. Nhân dịp này, theo sự thỉnh cầu của cha chánh xứ Giuse, Đức cha phụ tá đã làm phép nhà Tang lễ và nhà Hài cốt. Cả hai nơi này đều có diện tích và thiết kế rất tiện ích, hiện đại phù hợp với yêu cầu thực tế của cộng đoàn trước mắt cũng như trong tương lai.

Kế tiếp, đoàn đồng tế gồm Đức cha, quý cha và những em lãnh nhận bí tích Thêm Sức tiến lên cung thánh mở đầu Thánh lễ long trọng này. Chủ tế Thánh lễ là Đức cha phụ tá Phêrô. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse, cha phụ tá Đaminh, đặc trách thiếu nhi, cha phụ tá Barnabas và cha khách. Tham dự có sự hiện diện của 64 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 8 em tuyên hứa Bao Đồng, quý phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ.

Sau phần công bố Lời Chúa, Đức cha đã chia sẻ với các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn về Đức tin. Qua phần hỏi đáp dí dỏm giữa ngài và các em thiếu nhi, ngài giúp các em ôn lại giáo lý về Chúa Thánh Thần như: chim bồ câu, lửa và bảy ơn Chúa Thánh Thần. Đồng thời, ngài cũng nhắn nhủ quý phụ huynh là cha mẹ, ông bà, anh chị của các em trách nhiệm giáo dục Đức tin cho các thế hệ trẻ. Đây là một vấn đề rất quan trọng. Đức cha đã đưa ra những ví dụ cụ thể như: những vấn đề mà vị mục sư Tin Lành nhận định về giới trẻ Công giáo hay sự sút giảm số người theo đạo Công giáo tại quốc gia Brazin trong những năm qua. Những tác động đó đã đánh động và thức tỉnh về trách nhiệm học hỏi và đào sâu Đức tin của những người trẻ Công giáo trong thời đại hiện nay. Kết thúc bài giảng, ngài đã mời gọi các em thiếu nhi tiếp tục và tích cực tìm hiểu, học hỏi giáo lý. Vì như thế, các em mới có khả năng chứng minh, lập luận và bảo vệ niềm tin Kitô giáo. Ngài cũng chúc các em hãy sống đơn sơ, thánh thiện, đạo đức và nhiệt thành trong việc sống chứng nhân Tin Mừng.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 64 em đã được Đức cha cử hành cách trang nghiêm và sốt sắng. Từng em và người đỡ đầu tiến lên cung thánh, hân hoan đón đợi ấn tín Thánh Thần Chúa tuôn đổ xuống qua cử chỉ xức dầu của Đức cha. Trong bí tích này, các em sẽ được Chúa Thánh Thần thúc giục và làm cho đời sống Đức tin trưởng thành hơn. Rất nhiều em tỏ ra hồi hộp xen lẫn vui mừng vì sự thánh thiêng của nghi thức và sự quan tâm mong đợi của cha mẹ, gia đình cũng như chính bản thân mình.

Sau đó, Đức cha phụ tá cũng đã chủ sự nghi thức tuyên hứa Bao Đồng cho tám em. Các em đã đọc lời tuyên hứa và đón nhận sách Phúc Âm và chuỗi tràng hạt Mân Côi.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, ông Phêrô Trần Văn Vinh, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức cha phụ tá, cha chánh xứ, quý cha đã hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các em trong ngày vui này. Đức cha cũng cám ơn những đóng góp của mọi người trong giáo xứ đối với công trình xây dựng khu nhà mới của Đại Chủng viện Thánh Giuse. Rất nhiều tràng vỗ tay giòn giã vang lên để bày tỏ lòng yêu mến dành cho Đức cha phụ tá, đại diện Đức Hồng y TGP, và tỏ bày sự đồng lòng trong những công việc chung của Giáo phận.

Một ngày vui và rất ý nghĩa của gia đình giáo xứ Bùi Phát. Niềm vui không chỉ biểu lộ nơi các em lãnh nhận bí tích, hoa trái Đức tin của giáo xứ, mà còn phản ánh sức sống dồi dào của Chúa Thánh Thần trong đời sống tinh thần và thiêng liêng của một xứ đạo có truyền thống lâu đời.

Trong tâm tình cảm mến tri ân, Em Maria Mai Thanh Nhã xúc động nói: “Con và bố mẹ rất vui. Cảm tạ Chúa. Con sẽ cầu nguyện nhiều hơn cho bố mẹ và sẽ cố gắng làm nhiều việc tốt lành hơn vì trong lòng con đã có Chúa Thánh Thần”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top