Giáo xứ Bùi Phát: Hiệp nhất yêu thương trong đại dịch Covid-19

Giáo xứ Bùi Phát: Hiệp nhất yêu thương trong đại dịch Covid-19

Giáo xứ Bùi Phát: Hiệp nhất yêu thương trong đại dịch Covid-19

“Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn...
Ai nấy đều ăn và được no nê" (Mt 14,16.20)

TGPSG-- Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, ngay từ những ngày đầu giãn cách, nhiều hẻm thuộc giáo xứ (Gx) Bùi Phát đã bị phong tỏa cách ly, người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua thực phẩm và những nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Hưởng ứng lời mời gọi của linh mục (Lm) Chánh xứ Bùi Phát - Đaminh Lâm Quang Khánh - các Giáo khu, Hội đoàn, các mạnh thường quân, thân nhân, ân nhân và những anh chị em thuộc giáo xứ Bùi Phát hiện đang sinh sống tại nước ngoài đã có những hành động thiết thực để giúp các gia đình trong khu vực cách ly, người có hoàn cảnh khó khăn, những hộ neo đơn không phân biệt tôn giáo trong giáo xứ.

Lm Chánh xứ Đaminh cũng tạm ngưng công việc trùng tu nhà thờ đang còn dở dang để cùng với Lm phó Vinhsơn, Lm phó Giuse, thầy phó tế Giuse và Hội đồng Mục vụ giáo xứ trực tiếp điều hành công việc chung. Với sự giúp sức của các Sơ dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và các anh chị em thiện nguyện, những phần quà mà các mạnh thường quân hỗ trợ đã được vận chuyển đến tận tay các hộ dân trong khu cách ly.

Mở đầu là một chuyến rau củ quả của Lm Gapbier Phan Tiến Dũng CRM từ miền Trung xa xôi gởi vào để hỗ trợ giáo xứ. Ngoài ra, Giáo xứ còn tìm thêm nguồn rau, củ, quả từ Hóc Môn, Củ Chi (hai ngày một chuyến) để hỗ trợ người dân trong Giáo xứ, giúp họ tạm vơi đi những khó khăn thiếu thốn vì "khan hiếm thực phẩm". Đặc biệt, các em Thiếu nhi cũng chung tay góp sức một phần không nhỏ vào công việc ý nghĩa này. Thông qua chị Lan - Cựu huynh trưởng - thiếu nhi đã nấu 400 phần xôi ăn sáng mỗi ngày để luân phiên hỗ trợ các gia đình trong giáo khu và khu cách ly. Những người con của giáo xứ Bùi Phát tại Australia cũng gởi tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 274 phần quà thông qua ban Caritas giáo xứ. Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm đã cùng với Giáo xứ hỗ trợ sữa cho các em thiếu nhi trong các khu cách ly...

Vì dịch bệnh nên việc "trung chuyển" những mặt hàng thiết yếu đến tay người dân trong các khu cách ly thuộc giáo xứ rất "gian nan". Tuy vất vả, nguy hiểm nhưng điều đó không ngăn nổi tình yêu thương, tinh thần sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau trong hoàn cảnh khó khăn này.

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Luyện-Tiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top