Giáo xứ Bùi Phát: Giới trẻ tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Bùi Phát: Giới trẻ tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- “Thiên Chúa là đấng trung tín và yêu thương con người”. Đó là chủ đề ba buổi tĩnh tâm dành cho giới trẻ tại giáo xứ Bùi Phát, bắt đầu lúc 18g00 ngày 30, 31-3 và 01-4-2017, do linh mục Giuse Tôn Khánh Duy thuộc Dòng Đaminh hướng dẫn. Mặc dù mấy ngày tĩnh tâm trời mưa như trút nước nhưng các thanh niên, thiếu nữ đến thánh đường tham dự tĩnh tâm rất đông, khoảng trên 900 người.

      Linh mục Giuse chia sẻ chủ đề “Thiên Chúa là đấng trung tín và yêu thương con người”. Nhìn lại bản thân, mỗi người chúng ta chưa xứng đáng đối với sự trung tín và yêu thương của Thiên Chúa. Ngài đã hy sinh mạng sống đến cùng tận để chuộc tội và mang lại hạnh phúc cho loài người.

Thiên Chúa luôn khát khao yêu thương con người, kể cả khi con người phản nghịch. Từ thời nguyên tổ, trong suốt thời gian, sau khi con người phạm tội, Ngài vẫn luôn đồng hành, hiện diện với con người trong những lúc đau khổ. Ngài còn ban Con Một đến thế gian trong thân phận làm người, để đồng cảm với con người, và cuối cùng là chết đau thương để cho loài người được sống.

       Linh mục Giuse nhấn mạnh, chúng ta cần phân biệt sự yêu thương và trung tín của Thiên Chúa trong các biến cố của cuộc đời, phải khiêm nhường nhìn nhận mình tội lỗi, và luôn quan tâm chia sẻ với những người xung quanh, dù chỉ là một lời nói vui lòng người khác.

       Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Phó Chủ tịch HĐMV giáo xứ cám ơn Linh mục Giuse về những huấn từ quý báu trong ba buổi tĩnh tâm vừa qua, và cám ơn các bạn trẻ đã bớt thời gian đến tham dự. Ông Phó Chủ tịch thay mặt giáo xứ tặng Linh mục Giuse bó hoa tươi thắm và chúc ngài luôn hồn an xác mạnh, tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

       Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top