Giáo xứ Bùi Phát: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái

Giáo xứ Bùi Phát: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái

WGPSG -- “Khi chúng ta thực thi bác ái bằng tất cả chân thành, là chúng ta thực hiện việc truyền giáo hữu hiệu nhất”.

Đó là lời chia sẻ của Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc -chánh xứ giáo xứ Bãi Dâu- trong Thánh lễ tại nhà thờ Bãi Dâu, nhân chuyến Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) xứ đoàn Bùi Phát thực thi Bác ái tại Cơ sở chăm sóc Trẻ em Khuyết tật Thiên Thần, ngụ tại giáo xứ Chu Hải, Bà Rịa.

Khởi hành lúc 6g30 ngày 09.12.2017, đoàn gồm 90 người do anh Đoàn trưởng Vicente Maria Ngô Viết Luyện dẫn đầu, hướng đến Cơ sở chăm sóc Trẻ em Khuyết tật Thiên Thần, đây là một trong các nơi mà Đoàn thường quan tâm đến thăm mỗi khi có dịp. Nơi đây thường xuyên có khoảng 60 em được các nữ tu Dòng nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu thương yêu, quan tâm chăm sóc rất tốt.

Anh đại diện Đoàn đã trao những phần quà gồm: bánh, sữa và 105.170.000 đồng cho xơ phụ trách cơ sở, dưới sự chứng kiến của các đoàn viên, các mạnh thường quân. Sau khi thăm hỏi và chụp hình lưu niệm với các em, Đoàn đã chia tay các xơ và các em.

Lúc 10g00, đoàn đến nhà thờ Bãi Dâu, Vũng Tàu tham dự Thánh lễ Tạ ơn do Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc cử hành. Chia sẻ Tin Mừng Thánh Mátthêu (Mt 9,35-10;1.6-8), ngài diễn giảng: “Chúng ta thực thi bác ái bằng tấm lòng chân thành, là chúng ta đang thực hiện sứ mạng truyền giáo mà Chúa Giêsu đã trao phó cho mỗi người chúng ta. Từ những đồng tiền tiết kiệm, những hiện vật nhỏ bé nhưng chan chứa sự thương yêu và chia sẻ, chúng ta sẽ làm sống lại những hy vọng từ những tâm hồn thất vọng trong những thể xác kém may mắn hơn chúng ta. Từ những sự góp nhặt, bớt đi những xa xỉ bản thân, chúng ta đang sống tinh thần mùa Vọng một cách xứng đáng”.

Sau Thánh lễ, Đoàn về nghỉ ngơi tại Bãi sau, Vũng Tàu và  khởi hành trở về thành phố lúc 15g30.

Trên đường về, trước giờ kinh chiều, anh Đoàn trưởng cảm ơn, xin Chúa ban nhiều ơn lành và trả công bội hậu cho tất cả các đoàn viên, các ân nhân và mạnh thường quân xa gần đã góp công, góp của làm cho chuyến đi có kết quả rất tốt đẹp và mang nhiều ý nghĩa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top