Giáo xứ Bùi Phát: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng 2020

Giáo xứ Bùi Phát: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng 2020

WGPSG -- “Xin cho trái tim của chúng con cũng được cháy lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa như Chúa và đem tình yêu Chúa đến cho mọi người”

Trên đây là lời của linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh trong Thánh lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐ. PTTT) xứ đoàn Bùi Phát, vào lúc 10g00, ngày 21-6-2020, tại giáo xứ Bùi Phát.

Tham dự thánh lễ có đại diện HĐMV giáo xứ, đại diện GĐ. PTTT Tổng Giáo phận, GĐ. PTTT giáo hạt Tân Định, các hội đoàn, ân nhân, thân nhân, khách mời và hơn 200 đoàn viên GĐ. PTTT xứ đoàn Bùi Phát.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Đaminh diễn giải: "Chúa đã hiện ra nhiều lần với Thánh nữ Magarita và Ngài nói: “Thánh Tâm Chúa Giêsu yêu thương loài người vô cùng, con hãy loan truyền Thánh Tâm Cha để làm phương thế mời gọi con cái tội lỗi về cùng với Cha, để kín múc kho tàng bí tích tình yêu mà Thiên Chúa đã yêu thương ban cho con người...Vào chiều thứ sáu trên thập giá, một người lính đã lấy đòng đâm vào cạnh sườn Người tức thì máu và nước chảy ra, khơi nguồn ơn cứu độ cho tất cả mọi người chúng ta”.

Hôm nay GĐ. PTTT long trọng mừng bổn mạng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị em trong GĐ. PTTT, đặc biệt là các anh chị em còn đang sống trong tội lỗi biết trở về với Chúa, kín múc nguồn ơn cứu độ mà Thiên Chúa đã ban trong Bí tích, để lãnh nhận ơn bình an của Chúa".

Để kết thúc bài giảng, Lm Đaminh đã dâng lời cầu nguyện: "Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, Ngài đang bốc lửa yêu mến, xin cho trái tim của chúng con cũng được cháy lửa yêu mến Thánh Tâm như Chúa, để chúng con thờ phượng Chúa cho xứng đáng và đem tình yêu Chúa đến cho anh chị em chúng con".

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của tân Ban chấp hành GĐ. PTTT

  • Nghi thức tuyên hứa của tân BCH. GĐ. PTTT xứ đoàn Bùi Phát:

Đại diện GĐ. PTTT cấp Giáo hạt đứng bên lá cờ Đoàn để chứng kiến nghi thức tuyên hứa của tân BCH GĐ. PTTT xứ đoàn Bùi Phát.

Sau khi đọc kinh dâng mình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, Lm chủ sự thẩm vấn: Anh chị có hứa quyết tâm làm tròn nhiệm vụ theo Nội quy của GĐ. PTTT không?

  • Tất cả BCH giơ tay ngang vai và đáp:

Nhờ ơn Chúa giúp, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse phù hộ, trước lá cờ GĐ. PTTT, toàn thể BCH chúng con xin hứa trung thành với chức vụ”.

Thay mặt Giáo hội, Lm chủ sự chấp nhận lời tuyên hứa của Tân Ban chấp hành và trao ủy nhiệm thư cho từng người, như lời sai đi chính thức của Giáo hội “Hãy ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho tình yêu của Chúa”.

  • Nghi thức tuyên hứa gia nhập Đoàn: Anh Phó Đoàn giới thiệu với Lm chánh xứ Đaminh, kiêm linh hướng GĐ. PTTT, 20 anh chị em sẽ tuyên hứa và mời các anh chị tiến lên Cung Thánh để đọc kinh tuyên hứa.

Sau nghi thức làm phép phù hiệu là nghi thức tuyên hứa của 20 tân đoàn viên, tất cả đoàn viên cũ cũng được mời đứng tại chỗ để tuyên hứa lại

Sau khi Lm chủ sự thẩm vấn và chấp thuận lời tuyên hứa, ngài đã trao phù hiệu Đoàn cho 20 anh chị đoàn viên mới, bảo đảm cho mỗi người được ơn trung thành bền đỗ và ơn phần rỗi trong giờ lâm tử.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ ThánhThể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, anh trưởng GĐ. PTTT - Vinh Sơn Ngô Viết Luyện - đã có lời tri ân Lm Đaminh và chúc mừng Hồng ân Thánh hiến 11 năm Thiên chức linh mục của ngài. Anh cũng cám ơn HĐMV, các ân nhân, khách mời, GĐ. PTTT cấp trên và xứ đoàn bạn đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho GĐ. PTTT xứ đoàn Bùi Phát.

Đáp từ, Lm Đaminh chúc mừng GĐ. PTTT có thêm 20 đoàn viên mớ. Đây là một hội đoàn lớn trong giáo xứ, nên các đoàn viên phải cố gắng và nhiệt tình hơn nữa trong sinh hoạt Đoàn hàng tháng và Tôn Vương Thánh Tâm Chúa Giêsu vào tối thứ tư hằng tuần.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 trong niềm hân hoan vui mừng. Các đoàn viên mới và BCH đã chụp hình lưu niệm với Lm linh hướng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top