Giáo xứ Bùi Phát: GĐPTTT hành hương và bác ái 2022

Giáo xứ Bùi Phát: GĐPTTT hành hương và bác ái 2022

Giáo xứ Bùi Phát: GĐPTTT hành hương và bác ái 2022

TGPSG -- “Trong cuộc sống này, chúng ta không thể làm những điều vĩ đại. Chúng ta chỉ có thể làm những điều nhỏ bé với tình yêu vĩ đại mà thôi” (Mẹ Têrêsa). Đó cũng là đường hướng của các đoàn viên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) xứ đoàn Bùi Phát luôn sống yêu thương và quảng đại trong mọi sinh hoạt hàng ngày.

Sau hơn một năm gián đoạn sinh hoạt vì dịch bệnh covid-19, bước sang năm mới dịch bệnh đã giảm dần, mọi sinh hoạt giáo xứ và đoàn thể đã trở lại bình thường. Theo thông lệ hàng năm, sau dịp Tết âm lịch, GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát thường tổ chức đi hành hương và bác ái dài ngày, để chuẩn bị tâm hồn bước vào Mùa Chay.

Năm nay, GĐPTTT xứ đoàn hành hương Đức Mẹ Hồng Ngọc, thăm và tặng quà cho các cháu mồ côi khuyết tật bị bỏ rơi tại mái ấm Tín Thác, kính viếng mộ Đức Cha Jean Cassaigne và tham quan tâm linh hướng về Đà Lạt.

Vì dịch bệnh không lường trước được, Đoàn đã lên chương trình mời gọi ân nhân và đoàn viên tham dự một cách vội vàng trong hai tuần, với mong muốn giúp đỡ các cháu mồ côi được chu đáo và thiết thực hơn trong dịch bệnh.

Đúng 5g40 Chúa nhật ngày 27-02-2022, Đoàn gồm 60 người, dưới sự hướng dẫn của anh Trưởng Vicente Ngô Viết Luyện và anh Giuse Nguyễn Văn Huy bắt đầu giờ kinh sáng để cảm tạ Chúa và Đức Mẹ đã ban cho một đêm an lành và xin Chúa ban cho chuyến đi được bằng an, như ý. Sau đó, lên xe tiến đến Bảo Lộc - Lâm Đồng

10g30 cùng ngày, đoàn đến điểm đầu tiên là Mái ấm Tín Thác. Đoàn đã được Sơ Marthe Nguyễn Thị Hường phụ trách mái ấm tiếp đón. Để an toàn cho các cháu trong thời gian dịch bệnh, Sơ phụ trách hướng dẫn đoàn đi thăm các cháu, luôn giữ khoảng cách an toàn. 

Mái ấm có hơn 70 cháu, từ sơ sinh đến dưới 10 tuổi trong đó có 1 cháu bị úng thủy (đầu to), 1 cháu bị bại liệt (8 tuổi) và 1 cháu bị chứng đầu nhỏ. Đoàn gởi tặng các cháu 3 bao quần áo mới, 12 thùng sữa, 01 cây nến Phục Sinh và 104.500.000đ & 500USD. Sr phụ trách đại diện mái ấm cám ơn Đoàn GĐPTTT và ân nhân Gx Bùi Phát.

Đoàn tiếp tục hướng về Di Linh viếng mộ Đức Giám mục (ĐGM) Jean Cassaigne - ĐGM của người nghèo, người phong cùi, cũng là ĐGM tiên khởi đại diện Tông Tòa Địa phận Saigòn 1941-1955- để xin Ngài cầu cùng Chúa cứu giúp các bệnh nhân COVID-19, như xưa Ngài đã cứu giúp những bệnh nhân phong và ban nhiều ơn lành cho TTGPSG.

Đoàn cũng đã viếng thăm nhà thờ Mai Anh (Domaine Marie) và nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt hay còn gọi nhà thờ Con Gà và kính viếng Đức Mẹ Hồng Ngọc (Tiểu La Vang) tại Bảo Lộc, Lâm Đồng, hiệp ý cầu nguyện cho các bệnh nhân và cầu bình an cho thế giới. Sau đó, tham quan thác Dambri và tiếp tục cuộc hành trình trở về.  Khi tới chân đèo Bảo Lộc, đoàn đã dừng chân viếng Đức Mẹ Suối An Bình cũng là chặng cuối của chuyến hành hương.

Chuyến hành hương và bác ái Mùa Chay kết thúc trong bình an và hạnh phúc.

Bài & Ảnh: Viết Luyện (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top