Giáo xứ Bùi Phát: GĐPTTT Chúa Giêsu mừng bổn mạng

Giáo xứ Bùi Phát: GĐPTTT Chúa Giêsu mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong buổi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh: “Chúa luôn nhìn về chúng ta với lòng thương xót, Ngài luôn mở rộng trái tim để chờ đợi chúng ta về với lòng thương xót Chúa, chúng ta đừng ngại đến với Ngài...”

Đó là lời chia sẻ của cha Đaminh Lâm Quang Khánh - linh hướng Gia đình Phạt tâm Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Bùi Phát (GĐPTTTCG) - trong Thánh lễ mừng bổn mạng xứ đoàn.

Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu diễn ra lúc 10g00 Chúa nhật, 12-6-2016 tại nhà thờ Bùi Phát do cha linh hướng Đaminh chủ tế. Hiện diện trong Thánh lễ có đại diện Hội đồng Mục vụ, các giáo khu, đoàn thể trong giáo xứ, quý ân nhân, đại diện GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định và các xứ đoàn bạn, cùng hơn 200 đoàn viên.

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng được trọn vẹn, GĐPTTTCG xứ đoàn đã tổ chức tĩnh tâm vào lúc 17g00 thứ Sáu, ngày 10.6.2016 do cha linh hướng Đaminh chủ trì.

Mở đầu cho bài giảng phòng, linh hướng đã mượn 4 câu thơ khắc ghi trên ngôi mộ trong công viên điêu khắc: “Hãy yêu như đang sống / Hãy sống như đang yêu / Yêu để sự sống tồn tại / Sống để tình yêu có vạn vật”. Tình yêu ấy đã cho chúng ta liên tưởng suy nghĩ đến tình yêu Chúa mang trở thành mầu nhiệm sự sống, và chính tình yêu ấy trở thành sự sống trường tồn bất diệt. Khi vượt qua sự chết, Thiên Chúa đã trỗi dậy để bước vào mầu nhiệm con người bằng hình hài và ban trái tim bằng mình cho cuộc sống trở nên kỳ diệu, người yêu thương bằng một trái tim con người, trái tim Thiên Chúa. Tháng 6, Giáo hội mời gọi chúng ta nhìn và suy gẫm trái tim Chúa Giêsu một cách đặc biệt và cũng là tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu, trái tim Chúa Giêsu là biểu tượng tình yêu vô tận và vượt qua sự hiểu biết của con người…

Tuy Thánh lễ ngoài giờ nhưng số lượng đoàn viên đã rất sốt sắng đến tham dự đông đủ, nói lên lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu của các đoàn viên.

Sau phần hiệp lễ, thay mặt xứ đoàn, cha linh hướng cảm ơn HĐMV, các giáo khu, hội đoàn, quý ân nhân, ca đoàn CBMCG đã luôn đồng hành cùng GĐPTTTCG xứ đoàn trong suốt nhiều năm qua. Ông cũng không quên cám ơn đại diện GĐPTTTCG TGP Sàigòn, giáo hạt Tân Định và các xứ đoàn bạn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Cha linh hướng và đoàn viên cùng chụp chung tấm hình kỷ niệm, trước khi tham dự bữa cơm thân mật tại hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top