Giáo xứ Bùi Phát: Đức Giám Mục Tôma Vũ Đình Hiệu dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Bùi Phát: Đức Giám Mục Tôma Vũ Đình Hiệu dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Chúa ban cho ta mỗi người có một con tim, và con tim đó đừng bao giờ vô cảm, nó phải biết rung động, thúc đẩy ta cảm nhận được những sự đau khổ của người khác và tìm mọi cách để giúp đỡ họ”.

Đó là lời kết thúc bài chia sẻ Tin Mừng của Đức giám mục (ĐGM) Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu, trong Thánh lễ tạ ơn và xin hiệp thông xây dựng nhà thờ Chánh tòa giáo phận (GP) Bùi Chu. Thánh lễ được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát lúc 15g00 ngày 27-10-2018 do ĐGM Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý, hạt trưởng giáo hạt Tân Định; Lm Giuse Nguyễn Văn Quý, GP Bùi Chu và thầy phó tế Giuse Lê Quốc Hùng.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, các bà quản, đại diện các giáo khu các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau phần công bố Tin Mừng, ĐGM Tôma diễn giải cho cộng đoàn về việc Chúa đã chữa khỏi đui mù cho anh Bartimê, vì anh đã có một đức tin chắc chắn vào Chúa Giêsu và đã thân thưa điều mà anh mong ước bấy lâu: “Lạy ông Giêsu, con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” (Mc 10,47). Chúa đã sẵn sàng chữa cho con mắt anh được sáng và chính Ngài nói với anh: “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh”. Sau đó, anh đã đi theo Chúa.

ĐGM Tôma nhấn mạnh rằng trong bài Tin Mừng, Chúa đã chữa lành cho anh mù về thể lý, nhưng còn ta thì đui mù tâm linh. Chỉ với lòng tin, ta mới thấy được Thiên Chúa là Đấng toàn năng, Đấng yêu thương. Chỉ với lòng tin, ta mới thấy những người nghèo khổ, bệnh tật đang cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Ngài kết thúc bài giảng bằng lời nhắn nhủ mọi người: “Chúa ban cho ta mỗi người có một con tim, và con tim đó đừng bao giờ vô cảm, con tim đó phải biết rung động, thúc đẩy ta cảm nhận được những sự đau khổ của người khác và tìm mọi cách để giúp đỡ họ”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ĐGM Tôma ngỏ lời cám ơn Lm chánh xứ và giáo dân Gx. Bùi Phát đã nhiệt tình hỗ trợ giáo phận quê hương. Xin Chúa tuôn đổ hồng ân xuống cho tất cả anh chị em.

Thánh lễ tạ ơn và xin hiệp thông xây dựng nhà thờ Chánh tòa giáo phận Bùi Chu kết thúc lúc 18g00. Sau Thánh lễ, ĐGM Tôma tiếp các nhà quảng đại lo cho việc Nhà Chúa tại Văn Phòng Gx. Bùi Phát.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top