Giáo xứ Bùi Phát: Dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng Ngân Khánh hiện diện tại Việt Nam

Giáo xứ Bùi Phát: Dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng Ngân Khánh hiện diện tại Việt Nam

Giáo xứ Bùi Phát: Dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mừng Ngân Khánh hiện diện tại Việt Nam

WGPSG-- “Xin Chúa chúc lành cho các chị em sống giây phút hiện tại trọn vẹn, các chi em hãy để Chúa biến đổi mình qua cầu nguyện”

Trên đây là những lời chúc tốt đẹp của Đức Giám Mục (ĐGM) Phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn gởi đến các nữ tu dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (ĐMHXLT) trong Thánh lễ mừng ngân khánh của Hội dòng.

Thánh lễ tạ ơn, mừng 25 năm dòng ĐMHXLT hiện diện tại Việt Nam được cử hành rất trng thể tại giáo xứ (Gx) Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định, vào lúc 9g30 ngày 30.11.2019 do ĐGM. Luy chủ tế, cùng đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Từ, Lm. Giuse Đinh Tất Quý, Lm. Đaminh Lâm Quang Khánhchánh xứ Bùi Phát; Lm. Giuse Trần Thanh Côngchánh xứ Vườn Xoàivà hai linh mục dòng, cùng hiệp dâng trong Thánh lễ có 12 linh mục khách mời và linh mục dòng ĐMHXLT.

Thành phần tham dự có các nữ tu dòng ĐMHXLT, HĐMV, quý tu sĩ nam nữ, các đệ tử, khách mời ân nhân, thân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa của hai Gx. Bùi Phát và Gx. Vườn Xoài lên đến hơn 400 người.

Sau phần công bố Tin Mừng, ĐGM. Luy chia sẻ với cộng đoàn và gợi lại lời của Đức cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận:

Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài.

Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống.
Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp.
Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh.
Đường hy vọng do mỗi chấm hy vọng.
Đời hy vọng do mỗi phút hy vọng. (ĐHV 978)

Để tạ ơn Thiên Chúa ta phải biết ơn, biết ơn không chỉ bằng lý trí nhận thức nhưng trước hết bằng kinh nghiệm mình nhận một cách vô điều kiện, yêu thương cho không đó là yêu thương quý giá cần thiết, con người cần được sống, được hít thở học hỏi từ đó được biến đổi và khi ấy ta mới có khả năng để yêu thương, để hiến dâng cũng vô điều kiện.

Hai mươi lăm năm sự hiện diện của các chị em dòng ĐMHXLT dù thành công hay thất bại, tất cả đều do tình yêu Thiên Chúa, trước hết là kinh nghiệm đức tin vì không có đức tin thì dù mắt có thấy, tai có nghe cũng không hiểu, cho nên ơn đức tin là ơn đầu tiên chúng ta phải tạ ơn Thiên Chúa. Ta được hiện diện trong thế giới này là để gặp gỡ tiếp xúc và truyền đạt tình yêu mà ta cảm nhận từng giây từng phút cho người mà ta gặp gỡ, thần khí Chúa tiếp tục làm biến đổi họ và ta trở thành một khí cụ quý nhất của Đức Kitô.

Xin Chúa chúc lành cho các chị em sống giây phút hiện tại trọn vẹn, hãy để Chúa biến đổi mình qua cầu nguyện, trước hết trở thành những con người cầu nguyện, nhưng cầu nguyện giữa đời chiêm niệm giữa mình.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ thánh thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Soeur đại diện Hội dòng cảm ơn ĐGM, các linh mục đồng tế, HĐMV, toàn thể cộng đoàn Gx. Bùi Phát và Gx. Vườn Xoài đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay và dâng lên ĐGM, quý Lm những bó hoa tươi thắm tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc của Hội dòng.

Đáp từ ĐGM. Luy chúc Hội dòng ngày càng phát triển và mạnh mẽ trong tình yêu Chúa Kitô. Thánh lễ kết thúc lúc 11g, Hội dòng cùng quý khách dùng tiệc thân mật tai Hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top