Giáo xứ Bùi Phát: Đêm Hội Trăng Rằm

Giáo xứ Bùi Phát: Đêm Hội Trăng Rằm

WGPSG – “Các con hãy là chiếc lồng đèn luôn cháy sáng bằng sự kết hợp với Thiên Chúa và yêu thương mọi người chung quanh”.

Thầy phó tế Giuse Lê Quốc Hùng đã khuyên nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát như thế, khi thầy chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ tạ ơn nhân Tết Trung thu, được cử hành lúc 18g00 ngày 21.9.2018 tại nhà thờ Bùi Phát.

Thánh lễ tạ ơn do cha Đaminh Lâm Quang Khánh -đặc trách thiếu nhi giáo hạt Tân Định- chủ sự. Thầy phó tế Giuse phục vụ bàn thờ.

Đến tham dự Thánh lễ có quý chức HĐMVGX, đại diện các giáo khu, hội đoàn, phụ huynh, anh chị giáo lý viên và hơn 800 thiếu nhi các khối lớp. Ngoài ra còn có sự tham dự của hơn 20 em sinh viên trong lưu xá Dòng Chúa Cứu Thế tham dự lễ hội và hỗ trợ cộng tác với ban lễ hội.

Chia sẻ lời Chúa, từ đoạn video clip nói về bài Tin mừng theo Thánh Máccô (Mc 10,13-16) thầy Giuse đặt những câu hỏi trắc nghiệm để các em trả lời, nhằm ôn lại kiến thức giáo lý cho các em. Từ đó, thầy giải thích để các em hiểu và nhận ra rằng chúng ta phải tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã dựng nên đất trời, cho các em ngày Tết Trung thu (ngày rằm tháng tám).

Thầy diễn giải: “Hôm nay Chúa ban cho chúng con một ngày tạnh ráo thật tuyệt, cũng là niềm vui tràn đầy khi chúng con được thỏa thích vui chơi. Để đáp trả tình yêu thương đó, các con phải trở nên đơn sơ, trong sáng, hồn nhiên, ngoan ngoãn… và hãy nhớ đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa, hãy yêu thương giúp đỡ các bạn kém may mắn hơn mình”.

Kết luận, thầy nhắn nhủ: “Ngoài ăn uống, vui chơi, trên tay các con còn có một lồng đèn được tỏa sáng bằng cây nến. Như vậy, không có nến thì đèn không tỏa sáng. Do đó, các con hãy là chiếc lồng đèn luôn cháy sáng bằng sự kết hợp với Thiên Chúa và yêu thương mọi người chung quanh”.

Trước khi các em thiếu nhi rước Mình Thánh Chúa, cha Đaminh dẫn giải: “Vì hôm nay là Thánh lễ Tết Trung thu dành cho các con thiếu nhi, cha sẽ làm nghi thức đặt tay trên đầu các em cấp Chiên Con 1, 2, 3 để chúc bình an cho các con”.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 trong bầu khí háo hức của lễ hội ẩm thực đang chờ đợi các vị thượng đế nhí.

Lễ hội

Đúng 19g30, cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Qúy tuyên bố khai mạc lễ hội ẩm thực và khu vui chơi. Ngài chúc các em thiếu nhi một đêm Trăng rằm vui tươi và đầy ý nghĩa trong Chúa và Mẹ Maria.

Mở đầu là phần văn nghệ do các em thiếu nhi tự biên, tự diễn… Tiếp theo các thượng đế lần lượt đến thăm khoảng trên 20 gian hàng ẩm thực và trò chơi. Đặc biệt có khu trò chơi dành cho các bé Chiên Con 1, 2, 3 thỏa thích vui chơi, ăn uống và mang quà về.

Đúng 20g30 là phần quay số và đọc lôto, rất nhiều phần quà có giá trị đã được trao cho các em trúng giải, riêng giải đăc biệt là một chiếc xe đạp đã được cha Đaminh trao cho chủ nhân, là một em thiếu nhi ngành Nghĩa sĩ.

“Lễ hội Trăng Rằm 2018” đã được khép lại trong niềm vui của mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top