Giáo xứ Bùi Phát: Cầu nguyện cho môi trường thế giới

Giáo xứ Bùi Phát: Cầu nguyện cho môi trường thế giới

WGPSG -- “Trời xanh ơi hỡi trời xanh, hãy thuật lại vinh quang của Chúa. Từng không ngút cao muôn trùng hãy loan truyền những việc Ngài làm…”

Lời bài hát "Vinh Quang Chúa" của tác giả Hùng Lân đã vang lên, mở đầu cho buổi cầu nguyện của cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát trong lần hưởng ứng lời kêu gọi của Đức TGM Phaolô: Cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ các công trình tạo dựng trên thế giới trong Tổng Giáo phận chúng ta.

Vâng, thiên nhiên là quà tặng mà Thiên Chúa đã ban cho con người để con người làm chủ và nhờ đó có thể sống tốt hơn. Tuy nhiên, trong thực tế, con người đã không tôn trọng thiên nhiên khi khai thác vô tội vạ làm hủy hoại môi trường sống của nhiều loài trong tự nhiên; đẩy cuộc sống con người ngày một khó khăn hơn.

Ngày hôm nay, 10/09/2015, hơn 1500 giáo dân trong giáo xứ đã tụ họp về nhà thờ để cùng Cha phó Barnabe chầu Mình Thánh Chúa và cầu nguyện theo tinh thần thông điệp "Laudato si" của Đức Thánh Cha Phanxicô: Theo đó, mọi người đều đồng ý rằng "Thiên nhiên là quà tặng Thiên Chúa dành cho con người". Mọi tín hữu nhất thiết phải ý thức để trở nên người quản lý có trách nhiệm với thiên nhiên. Đó là trách nhiệm luân lý mà mỗi Kitô hữu không thể không có câu trả lời cho mọi hành vi của mình khi xử dụng và khai thác món quà mà Thiên Chúa đã tặng ban cho chúng ta.

Cuối buổi cầu nguyện, cộng đoàn đã được Cha chủ sự ban phép lành Mình Thánh Chúa. Buổi cầu nguyện kết thúc vào lúc 21g trong niềm vui an bình của toàn thể cộng đoàn trong ý thức trách nhiệm mới cùng môi trường sống của chính mỗi người trong thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top