Giáo xứ Bùi Phát: Cầu cho ơn Thiên triệu Linh mục & Tu sĩ

Giáo xứ Bùi Phát: Cầu cho ơn Thiên triệu Linh mục & Tu sĩ

Giáo xứ Bùi Phát: Cầu cho ơn Thiên triệu Linh mục & Tu sĩ

TGPSG -- “Tôi là Mục tử nhân lành. Mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên” (Ga 10, 11)

Vào lúc 08g00 ngày 21-4-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn diễn ra buổi giới thiệu và cổ võ cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. với sự hiện diện của Linh mục (Lm) phó Giuse Trần Văn Thực, Tuyên uý Xứ Đoàn Kitô Vua - Bùi Phát.

Mở đầu phần giới thiệu các dòng tu là phần diễn nguyện với cử điệu “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi” do các linh mục tu sĩ nhí trong đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) trình diễn.

Phần giới thiệu các dòng tu

Trong sân nhà thờ có ba gian hàng Workshop của ba hội dòng có cơ sở tại giáo xứ Bùi Phát.

Hội dòng Đaminh Truyền giáo có Sơ Maria Trần Thị Thơ giới thiệu về hội dòng cũng như trình chiếu video clip về sinh hoạt của hội dòng cho các em tìm hiểu.

Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức do Sơ Maria Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ về hội dòng của mình “Yêu mến Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh trên thập giá” và có một băng reo dành cho tất cả các em thiếu nhi cùng làm theo “Thưa Chúa con yêu Ngài thật thẳm sâu trong tâm trí, Thưa Chúa con yêu Ngài thật thẳm sâu trong trái tim…”

Hội dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Sơ Rosa Maria Việt Phạm Nguyễn Diễm Trúc chiếu một video clip giới thiệu đặc sủng và linh đạo của dòng để các em xem và tìm hiểu ơn gọi cho mình.

Tiếp theo cộng đoàn đón chào Linh mục chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa ban huấn từ cho tất cả các em. Linh mục cầu mong qua những video clip chúng con đã xem và chúng ta sẽ chọn tu viện nào để dấn thân đời mình.

Ngài cũng cầu chúc cho Xứ Đoàn Kitô Vua sau này có nhiều nam nữ tu sĩ linh mục, nhiều ơn gọi cho giáo hội phục vụ trên cánh đồng truyền giáo.

Đỉnh cao là Thánh lễ được cử hành vào lúc 08g30 ngày 21-4-2024 do linh mục phó Giuse Trần Văn Thực, Tuyên úy xứ đoàn chủ tế, tham dự Thánh lễ có quý nữ tu của các hội dòng, Huynh trưởng và Giáo lý viên (HT-GLV) thiếu nhi các cấp, phụ huynh cùng cộng đoàn dân Chúa.

Linh mục Giuse chủ tế chia sẻ: Chúa nhật thứ tư phục sinh còn gọi là Chúa nhật Chúa Chiên Lành, cầu cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. Trong Tin Mừng hôm nay chính Chúa Giêsu đã nói: “Tôi là Mục tử nhân lành. Mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên” (Ga 10,11). Đức Thánh Cha Phanxicô nhiều lần nói với những người mục tử, trước hết phải mang mùi của Chúa và mùi của đoàn chiên vì căn tính linh mục có hai chiều kích, một chiều kích hướng về Thiên Chúa, và một hướng về nhân loại.

Khi sống sứ vụ noi gương Chúa Giêsu các vị mục tử luôn có mùi chiên và mùi của Thiên Chúa, cầu nguyện cho các bạn trẻ, nói riêng các bạn thiếu nhi quảng đại dâng mình cho Thiên Chúa. Cầu nguyện cho linh mục tu sĩ, chúng ta cũng nhớ cầu nguyện cho ơn thiên triệu, mà ơn thiên triệu đến từ đâu? Đến từ Thiên Chúa, nhưng chưa đủ, ơn gọi đến và ở trong gia đình. Vậy gia đình cần phải làm gì? Chúng ta phải cầu nguyện cho các bậc cha mẹ và những người được trao trách vụ chăm sóc như thầy cô giáo, HT-GLV cũng phải có mùi của Chúa, của nhà thờ có mùi của đời sống tốt lành, mùi của sự hy sinh; lúc đó con em chúng ta mới ngửi thấy mùi của đời sống tốt lành của chúng ta mà có thể dâng mình cho Chúa được.

Lm chủ tế kết thúc bài chia sẻ: Xin cho mỗi người chúng ta biết cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ, cầu nguyện cho gia đình chúng ta có mùi của Chúa để nhiều người ngửi được mùi đó mà có thể dâng mình cho Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 09g30, linh mục chủ tế chụp hình lưu niệm chung với các linh mục tu sĩ nhí, các em thiếu nhi ra về lòng đầy phấn khởi vui tươi.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)

Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top