Giáo xứ Bùi Môn: Kết thúc tháng Hoa

Giáo xứ Bùi Môn: Kết thúc tháng Hoa

WGPSG -- Vào lúc 17g chiều nay 31.05.2014, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức cuộc cung nghinh rước kiệu Đức Mẹ, và dâng hoa kết thúc tháng Hoa. Cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức, phụ tá giáo xứ chủ sự với sự tham dự đông đảo của toàn thể giáo dân.

Mở đầu chương trình là phần dâng hoa do đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đảm trách cùng với sự cộng tác của ca đoàn Hiền Mẫu. Các em thiếu nhi nam nữ trong trang phục đa sắc với áo dài truyền thống đã lần lượt tạo nên những hình khối tuyệt đẹp và sinh động, dâng lên Mẹ hòa quyện trong lời ca ngọt ngào. Tiếp theo, phần dâng hoa cộng đồng, cùng với quý cha, cộng đoàn đã tiến dâng  lên Mẹ những cánh hoa huệ trắng tinh khiết trong tâm tình yêu mến thắm thiết. Bầu khí nhà thờ lắng đọng lại, trang nghiêm hơn khi cộng đoàn cùng hiệp dâng lên Mẹ lời nguyện ước cho hòa bình thế giới nói chung và cho đất nước Việt Nam nói riêng.

Trong Thánh lễ bế mạc mùa hoa năm nay, Cha phụ tá Giuse đã chia sẻ những ý niệm sâu sắc của bài Tin Mừng, hướng dẫn cộng đoàn noi gương Đức Mẹ biểu lộ thực tế trong tình yêu thương đích thực giữa những xáo trộn của cuộc sống. Cha Giuse đã nhấn mạnh: "Giáo hội đã cho chúng ta nghe đoạn Tin Mừng về sự việc Đức Mẹ viếng thăm người chị họ của mình là bà Elizabeth, cuộc gặp gỡ này là hành động cơ bản của việc thể hiện tình yêu thương đích thực. Tình yêu phải được biểu lộ chứ không giữ kín và phải thể hiện qua hành động thực tế. Rọi chiếu vào bài Tin Mừng, rọi chiếu vào sự viếng thăm của Đức Mẹ, mỗi người chúng ta đây đã nhận ra được những cuộc viếng thăm nào chưa? Chúng ta đã đến viếng thăm một cơ sở cô nhi khuyết tật, đến thăm một người nào đó chưa hay chúng ta chỉ ru rú ở trong nhà mà hưởng thụ? Vì thời đại ngày nay con người ta đang sống theo kiểu: đèn nhà ai nấy sáng, sống chết mặc bay... Khoảng cách vô hình đó đang ngăn cách tình yêu của chúng ta. Nhìn lại cuộc viếng thăm của Đức Mẹ, chúng ta hãy nhìn lại mình, tìm lại lẽ sống trong cuộc đời qua việc viếng thăm nhau. Chắc chắn rằng chúng ta phải đặt ra rất nhiều câu hỏi nữa để hiểu rõ ý nghĩa viếng thăm của Mẹ Maria. Qua đó, bắt chước Mẹ mà cố gắng biểu lộ tình yêu thương bằng những cuộc viếng thăm anh chị em thành viên trong cộng đoàn của mình, viếng thăm anh chị em xung quanh xóm giềng, chia sẻ, giúp đỡ khi hoạn nạn để tình yêu đích thực nơi Thiên Chúa ban tặng luôn đơm hoa kết trái.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse đã chúc mừng và nhắc nhở cộng đoàn luôn nhớ đến những bông hoa hy sinh, dâng hiến yêu thương để vẫn mãi tiếp tục dâng lên Mẹ Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top