Giáo xứ Bùi Môn: Thiếu nhi tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Bùi Môn: Thiếu nhi tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG --

Để chuẩn bị cho các em thiếu nhi giáo xứ Bùi Môn tĩnh tâm mùa Chay, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức, Tuyên úy đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã tổ chức tĩnh tâm vào hai ngày 26/3 và 27/3 trong Thánh lễ chiều.

Do được các dì trợ úy nhắc nhở từ nhiều ngày trước nên các phụ huynh đã thu xếp thời gian giúp các em có thể tham dự tĩnh tâm đầy đủ. Chương trình tĩnh tâm đã được cha Giuse Vũ Thành Tài (SBD) chuẩn bị rất công phu và phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi qua các clip video về cuộc đời thánh Đaminh Saviô, phim hoạt hình vui với nhiều ý nghĩa.... đã từng bước lôi cuốn các em vào các chủ đề của mỗi buổi tĩnh tâm:

Ngày 26/3: Tình yêu thương của cha mẹ và lòng hiếu thảo của con cái.

Ngày 27/3: Tình yêu của Thiên Chúa qua mầu nhiệm Thánh Thể.

Trong các buổi tĩnh tâm, chương trình luôn được khởi động với các tiết mục hát múa tập thể, tạo bầu khí vui tươi và sinh động, giúp các em dễ dàng hòa nhịp vào chủ đề chính, đan xen phần diễn giảng với các clip video, cha Giuse đã gợi mở suy nghĩ của các em qua các câu hỏi tuy đơn giản nhưng luôn bám sát chủ đề. Đáp lại sự nhiệt tình lôi cuốn của cha giảng phòng, trong bầu khí sinh động, rất nhiều em đã nhanh chóng trả lời chính xác trong tiếng vỗ tay cổ vũ của các bạn cũng như cộng đoàn. Đặc biệt là phần giới thiệu về cuộc đời thánh Đaminh Saviô, cha Giuse đã cho các em thấy tuy đời sống trần gian chỉ có 15 năm nhưng từ khi được rước lễ lần đầu cho đến cuối cuộc đời, Đaminh Saviô đã luôn thể hiện lòng yêu mến Thánh Thể tuyệt vời, là tấm gương tốt đẹp để thiếu nhi noi theo.

Sau phần giảng phòng, các em đã cùng cha chủ tế hiệp dâng Thánh lễ rất sốt sắng thể hiện tấm lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi bế mạc tĩnh tâm, chị Anna Hồng, xứ đoàn trưởng, thay mặt toàn thể thiếu nhi đã đọc lời cám ơn, và các em thiếu nhi đã kính dâng lên cha giảng phòng Giuse bó hoa tươi thắm, và món quà nhỏ tượng trưng lòng biết ơn của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Bùi Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top