Giáo xứ Bùi Môn: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Bùi Môn: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Mỗi khi các em tham dự Thánh lễ, hãy cầu nguyện cho gia đình của mình và cố gắng thực hiện những tâm tình của Thánh Đaminh Saviô để đời sống các em mỗi ngày một thánh thiện, sống động và hữu ích hơn trên con đường sống đức tin”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Tuyên úy đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giuse Nguyễn Minh Đức đến các em sắp lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu.

Lúc 17g00 ngày thứ Năm 15/6/2017, giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức cho 184 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu. Trước Thánh lễ, các em cùng quý cha, quý soeur và các giáo lý viên đã chụp ảnh kỷ niệm trước nhà Mục vụ Giáo lý.

Đúng 17g15, cùng với quý cha đồng tế, các em tiến vào nhà thờ trong không khí vui tươi chào đón của cộng đoàn. Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế Thánh lễ, đồng tế có cha Tuyên úy Giuse, hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur dòng Trinh Vương, các giáo lý viên, quý phụ huynh, đoàn thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Môn.

Trong phần giảng Lời Chúa, cha tuyên úy Giuse đã chia sẻ với các em và cộng đoàn: Được rước Chúa vào trong tâm hồn là niềm vui lớn nhất, hạnh phúc nhất của cuộc đời mỗi người chúng ta. Khi chúng ta rước Chúa mà không cảm thấy niềm vui hạnh phúc này thì chúng ta không có niềm tin, bởi vì chính Chúa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Chúa Giêsu đã khẳng định: “Ta là bánh từ Trời xuống, ai ăn bánh này sẽ được sống đời đời. Ai ăn và uống Máu Ta thì Ta ở trong người ấy và người ấy ở trong Ta”. Đó là niềm xác tín mà mỗi khi chúng ta đón nhận Thánh Thể Chúa, chúng ta phải tin là đang đón rước chính Thiên Chúa làm người. Thánh Augustino đã nói: Khi chúng ta đón rước Thánh Thể Chúa là chúng ta được hạnh phúc như được Chúa ẵm vào lòng Chúa chứ không phải được Chúa cư ngụ, bởi vì chúng ta là thụ tạo nhỏ bé được Chúa che chở trong bàn tay và tình thương bao la.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse đã gợi lên tâm tình của Thánh Đaminh Savio với 184 em thiếu nhi sắp được rước lễ lần đầu hôm nay:

1. Siêng năng xưng tội và lãnh nhận Thánh Thể Chúa.

2. Xin thánh hóa tất cả những ngày lễ.

3. Chọn Chúa Giêsu và Mẹ Maria là bạn của mình.

4. Khi xưng tội rước lễ rồi thì đừng phạm tội.

Cha tuyên úy Giuse cũng nhắc nhở thêm các em, mỗi khi tham dự Thánh lễ hãy cầu nguyện cho gia đình của mình và cố gắng thực hiện những tâm tình của Thánh Đaminh Saviô để đời sống các em mỗi ngày một thánh thiện, sống động và hữu ích hơn trên con đường sống đức tin.

Cùng với lời nguyện và các lễ vật tiến dâng, các em đã sốt sắng cầu nguyện để một lát nữa đây, với tâm hồn thanh sạch, các em sẵn sàng đón nhận Mình Máu Thánh Chúa lần đầu.

Tiếp theo phần phụng vụ Thánh Thể, cha chủ tế Phêrô và cha phụ tá Giuse đã trao Mình Thánh Chúa cho các em.

Trước khi kết lễ, đại diện phụ huynh đã có lời cám ơn quý cha, quý soeur, các huynh trưởng về những hy sinh công sức dạy dỗ trong suốt bao năm, từ những ngày đầu tiên cha mẹ còn phải đón đưa các em đến nhà thờ để học hỏi giáo lý, và hôm nay, nhờ ơn Chúa và sự giúp đỡ tận tình của quý cha và mọi người, các em đã được Xưng tội - Rước lễ lần đầu. Và những bó hoa tươi thắm thể hiện tâm tình kính trọng và biết ơn, đã được các em dâng lên quý cha, dì trợ úy và chị huynh trưởng cùng với tràng pháo tay của cộng đoàn. Trong niềm vui mừng chung, cha chánh xứ một lần nữa chúc mừng các em và gia đình.

Được biết, trước đó vào lúc 18g30 ngày thứ Tư 14.6.2017, quý cha quản xứ và các cha khách đã ban bí tích Giải tội lần đầu cho các em, cùng hiệp thông với con em quý phụ huynh cũng lần lượt lãnh nhận bí tích Giải tội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top