Giáo xứ Bùi Môn: Thiếu nhi dâng Lễ Tro

Giáo xứ Bùi Môn: Thiếu nhi dâng Lễ Tro

WGPSG -- “Đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu rỗi” (2Cr 6,2).

Khởi đầu mùa Chay với Lễ Tro là nghi thức xức tro trên đầu như lời bài hát “Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro, một mai người sẽ trở về bụi tro” do ca đoàn Thiên Thần hòa vang, đã dẫn đưa cộng đoàn hòa nhịp tâm hồn vào Thánh lễ chiều nay.

Trước đó, để chuẩn bị cho các em thiếu nhi hiểu về mùa Chay, cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức, trong Thánh lễ sáng Chúa nhật và các Lễ chiều đã hướng dẫn các em, và nhắc nhở các bậc phụ huynh cần thu xếp thời gian cùng với con em mình tham dự Thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi chiều thứ tư Lễ Tro.

Thánh lễ khởi đầu mùa Chay vào lúc 17g30 do cha phụ tá Giuse chủ tế. Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, cha chủ tế đã có những chia sẻ với các em thiếu nhi và cộng đoàn:

Mùa Chay mà chúng ta đang hướng đến có 2 ý chính:

- Các việc làm căn bản của lòng đạo đức mà người Do Thái vẫn thường làm là bố thí, cầu nguyện và ăn chay. Giá trị của ba việc làm đó thật cao sâu, thánh thiện. Ba việc làm này cần thực hiện trong suốt cả cuộc đời (chứ không phải chỉ trong ngày thứ tư Lễ Tro, cũng không phải chỉ suốt dọc dài mùa Chay), nhưng với tất cả lòng đạo đức, mến yêu của mình trong suốt cuộc đời.

- Giá trị của ba việc đạo đức này sẽ mang lại ơn cứu độ cho chúng ta, nếu chúng ta làm một cách chân thật, ngay chính; không giả hình, giả bộ để che mắt thiên hạ. Vì Thiên Chúa thấu suốt mọi sự, đã từng lên án thái độ giả hình của Pharisêu và Biệt phái. Sự chân thật, ngay chính là lễ vật tôn thờ cao quý mà Chúa mong muốn, đợi chờ nơi mỗi người chúng ta.

Với các em thiếu nhi, sống tinh thần mùa Chay được thể hiện trong việc vâng lời và giúp đỡ cha mẹ ở nhà, thường xuyên dự Thánh lễ, tham gia tích cực các sinh hoạt của đoàn Thiếu nhi, chuyên cần học hỏi giáo lý, ở trường kính trọng thầy cô, quý mến bạn bè, cố gắng học tập không đua đòi a dua, làm việc xấu. Những việc làm tốt đẹp trên như những bông hoa hy sinh dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tiếp theo là nghi thức xức tro. Cha chủ tế đã làm phép thánh hóa bình tro. Trong lời ca tiếng hát thanh thoát liên tục của ca đoàn Thiên Thần, cha chủ tế cùng với quý soeur đã lần lượt xức tro cho các em thiếu nhi và cộng đoàn.
 
Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top