Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ Thêm Sức 9-8-2022

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ Thêm Sức 9-8-2022

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ Thêm Sức 9-8-2022

TGPSG - “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai các con. (Gioan 20: 21)”

Trên đây là câu Kinh Thánh đã được Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Tổng  Giám mục (TGM) tổng giáo phận Sài Gòn chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức (BTTS) cho các em thiếu nhi ngày 9-8-2022.

Trong tâm tình hân hoan, lúc 17g00 ngày thứ Ba 09.8.2022, cùng với quý cha quản xứ, quý chức và cộng đoàn giáo dân, 177 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận BTTS đã xếp hàng chào đón Đức TGM Giuse về thăm mục vụ giáo xứ và ban BTTS.

Sau phần đón tiếp, Đức TGM và quý cha quản xứ đã chụp hình lưu niệm với từng lớp thiếu nhi trước sảnh Nhà Mục vụ & Giáo lý.

Khởi đầu đoàn rước 177 em thiếu nhi tiến vào nhà thờ cùng Đức TGM Giuse và quý cha đồng tế. Thánh lễ do Đức TGM chủ tế. Đồng tế có cha chánh xứ Phêrô và hai cha phó Anrê và Phêrô. Hiệp dâng Thánh lễ với đoàn Thiếu nhi có quý soeurs, Giáo lý viên, quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

Sau phần Lời Chúa, Đức TGM đã có lời chia sẻ với cộng đoàn và các em thiếu nhi:

“Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai các con. (Gioan 20: 21)”

…. Đức TGM lưu ý và nhắc nhở cộng đoàn, đặc biệt là với các em được lãnh nhận BTTS hôm nay, là chúng ta phải có trách nhiệm, bổn phận loan báo Tin Mừng cho bạn bè,  từng người, từng gia đình chung quanh chúng ta, nhất là những người chưa nhận biết Chúa. Với phương tiện truyền thông đa dạng như hiện nay, chúng ta rất dễ dàng để chia sẻ Lời Chúa, gương sáng của các Thánh, việc Chúa từ cõi chết sống lại để cứu chúng ta không phải chết đời đời.

Vấn đề là chúng ta có đủ can đảm, đủ siêng năng để loan báo Tin mừng? Với những thông tin không đúng sự thật, gây thiệt hại cho người khác, đôi khi chúng ta lại hăng hái chia sẻ, mặc dù chưa biết thực hư ra sao? Đừng dửng dưng với việc giới thiệu Chúa cho người khác, đừng lên Thiên đàng một mình, nhưng hãy mạnh dạn nói về Chúa cho mọi người cùng biết. Noi gương các Tông đồ xưa, chỉ với 11 Tông đồ, mà nhiều người trên khắp thế giới đã biết về Chúa.

Với ơn Chúa Thánh Thần các con sắp được lãnh nhận sẽ giúp chúng con thêm can đảm giới thiệu Chúa cho mọi người. Với các bậc phụ huynh tham dự Thánh lễ, chúng ta sẽ được tái lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, để chúng ta thêm hăng say loan báo Tin Mừng. Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên chúng ta, giúp chúng ta mạnh dạn loan truyền ơn Chúa cứu độ cho mọi người. Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người chúng ta.

Tiếp đến, cha chánh xứ Phêrô giới thiệu với Đức TGM 177 em thiếu nhi cùng với quá trình học hỏi giáo lý của các em.

Tiếp theo là nghi thức ban BTTS. Cùng với người đỡ đầu, lần lượt từng em thiếu nhi tiến lên nhận ấn tín Thánh Thần từ tay Đức TGM.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện và tiến dâng lễ vật của các em thiếu nhi.

Trước khi kết lễ, vị đại diện giáo xứ và phụ huynh đã đọc lời cám ơn Đức TGM, quý cha quản xứ, quý soeurs, bà quản các anh chị giáo lý viên. Cùng với những lời cám ơn các em thiếu nhi đã dâng những bó hoa tươi lên Đức TGM cùng quý cha, quý soeurs, bà quản và các anh chị giáo lý viên.

Thánh lễ kết thúc trong tiếng hát hân hoan của ca đoàn thiếu nhi và cộng đoàn.

GB. Môn Định (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top