Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ rửa tội tân tòng

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ rửa tội tân tòng

WGPSG -- Sau 5 tháng cố gắng học hỏi tìm hiểu, các anh chị thuộc lớp Giáo lý Dự Tòng khóa 2/2013 của giáo xứ Bùi Môn đã kết thúc khóa học tốt đẹp vào ngày 29.11.2013, với 20 người được lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, 8 người được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, và hai đôi được hợp thức hóa Hôn Phối.

Cùng với cha đặc trách, ban Giáo lý Dự Tòng và Hôn Nhân đã tổ chức Thánh lễ ban bí tích vào lúc 17g30 ngày 29.11.2013, tại thánh đường giáo xứ Bùi Môn.

Mở đầu Thánh lễ là nghi thức Tiếp Nhận với lời tuyên hứa của các anh chị em trước cha chủ tế Giuse, và quý cộng đoàn vui mừng đón quý anh chị em tiến vào thánh đường trong tiếng vỗ tay chào mừng.

Trong lời chia sẻ, cha chủ tế Giuse đã chân thành nhắc nhở các dự tòng: “Có những lúc chúng ta cảm thấy vui, cảm thấy phấn chấn vì chính ta đang cảm thấy bình an và hạnh phúc. Quý anh chị em đang hiện diện nơi đây chắc chắn cũng đang cảm thấy rất hạnh phúc vì đã vâng theo ý Chúa, nhận Lời Chúa và hôm nay từ bỏ con người cũ để dấn thân theo Người. Qua những dấu chỉ của những ngày cuối năm Phụng vụ giúp chúng ta nhận ra tình trạng sống của mình, những biến cố trong cuộc sống là những dấu chỉ Chúa hướng dẫn và tác động. Chẳng hạn như những dấu chỉ thực tế hiện nay là đang diễn ra chiến tranh liên miên, cho thấy rằng con người đang dần mất lý trí, mất tình người với nhau dẫn đến đâm chém, giết chết nhau không thương tiếc. Tất cả những dấu chỉ của Chúa sẽ có ý nghĩa khi anh chị em nhận ra và hoán cải, hòa giải với anh em và với Cha của chúng ta, để rồi sau đó là sự thể hiện của yêu thương với những người xung quanh. Dấu chỉ anh chị em sắp lãnh nhận sau đây sẽ là những hướng dẫn của Chúa khi từ một người không biết Chúa đã nhận ra, và giờ đây đang sắp theo Chúa. Dấu chỉ anh chị em được Chúa mạc khải giúp anh chị em có lòng tin vững mạnh vào Chúa, lắng nghe Lời Người và thực thi ý Người. Xin chúc mừng quý anh chị em, xin Chúa, xin Mẹ chúc lành và ở cùng anh chị em luôn mãi.”

Sau những chia sẻ, cha chủ tế đã vui mừng cử hành nghi thức ban các bí tích Thanh Tẩy, Thêm Sức và Hôn Phối cho các anh chị dự tòng, và kết thúc nghi thức với tràng pháo tay giòn giã của quý cộng đoàn chào mừng quý anh chị em đã chính thức trở thành người con yêu dấu của Thiên Chúa.

Kết thúc Thánh lễ với lời tri ân của một em đại diện lớp giáo lý, và bó hoa tươi dâng lên quý cha quản xứ, quý dì và quý thày cô. Sau Thánh lễ, các tân tòng đã cùng họp mặt vui mừng với cha phụ tá Giuse và quý thày cô tại hội trường, những lời ca vũ điệu đã nói lên phần nào tâm tình cám ơn của các tân tòng khi lần lượt lãnh nhận chứng chỉ từ cha phụ tá Giuse và quý thày cô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top