Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- Hiệp thông với Giáo hội kỷ niệm 98 năm ngày Đức Mẹ hiện ra làm phép lạ tại Fatima, vào lúc 12g00 ngày 13.10.2015, cùng với cộng đoàn giáo họ Phêrô 2 và hội Legio Mariae mừng bổn mạng, đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ Bùi Môn đã đến hiệp dâng Thánh lễ đồng tế kính trọng thể do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế. Đồng tế với ngài ngoài hai cha phó còn có cha đồng hương Gx. Bùi Môn Đaminh Nguyễn Đức Trung, chánh xứ Gx. Bến Sắn, GP Phú Cường.

Tuy trời nắng gắt giữa trưa nhưng với tâm tình sùng kính Đức Mẹ, rất đông giáo dân đã tham gia đoàn rước quý cha đồng tế từ nhà xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô đã nhấn mạnh về ba mệnh lệnh mà cách đây 98 năm Mẹ đã dạy cho ba trẻ tại Fatima: “Ăn năm sám hối, cải thiện đời sống - Siêng năng lần chuỗi Mân Côi - Tôn sùng trái tim vô nhiễm của Mẹ”.

 Chia sẻ Tin Mừng, cha phó Giuse Minh Đức cũng nhắc nhở cộng đoàn về việc luôn luôn ghi nhớ ba mệnh lệnh quan trọng trên để mỗi ngày mỗi cải thiện nhiều hơn cho chính bản thân mình. Sống có Chúa, sống có Mẹ trong tâm hồn thì luôn luôn được bình an vì tình thương bao la của Chúa, của Mẹ Maria luôn sẵn sàng rộng mở chờ đón con cái ăn năn hối lỗi quay về. Ngài nhấn mạnh: “Chính tình thương bao la của Chúa, của Đức Mẹ sẵn sàng che chở gìn giữ chúng ta khi chúng ta kêu cầu. Chính vì thế mà chúng ta cũng cần hết sức cố gắng thay đổi những lối sống sai lệch và tội lỗi để đáp lại lòng thương vô bờ bến của Chúa, của Mẹ cho xứng hợp”.

Trong tâm tình kính mến của những người con của Mẹ, cộng đoàn phụng vụ thể hiện qua những lời nguyện chân thành và lễ vật của giáo họ Phêrô 2 và hội Legio, được dâng lên trước nhan Chúa cùng với lòng hy sinh của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc với lời mời gọi lần chuỗi mỗi ngày của cha chánh xứ Phêrô.  Ngài kêu mời cộng đoàn hãy sống vui trong tâm tình kính mến Mẹ qua chuỗi Mân Côi sống mà quý cha đã gửi đến từng gia đình, như là mối hiệp thông toàn giáo xứ trong mỗi tối của tháng Mân Côi, qua đó nhờ Mẹ giúp các gia đình luôn là nền tảng phát triển giúp giáo xứ vững mạnh hơn trong đức tin.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top