Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

WGPSG -- “Cầu nguyện cho các linh hồn là bổn phận trong đức ái của người Kitô hữu, đặc biệt là những linh hồn ông bà tổ tiên, thân nhân, ân nhân...”.

Trên đây là lời nhắc nhở của cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng trong Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn tại đất thánh giáo xứ Bùi Môn, và lúc 17g30 ngày 02.11.2015.

Đồng tế với ngài có hai cha phó: Giuse Nguyễn Minh Đức, Đaminh Nguyễn Khải Tú cùng quý cha đồng hương Bùi Môn.

Mặc dù trời mưa lớn và kéo dài suốt từ chiều nhưng bà con giáo dân trong ngoài giáo xứ đã quy tụ về đất thánh tham dự Thánh lễ cách sốt sắng. Trước khi cử hành Thánh lễ, cha xứ thể hiện niềm vui chào mừng quý cha và mọi người xa gần đã về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn tại đất thánh Bùi Môn trong thời tiết mưa gió này.

Chia sẻ bài Tin Mừng, cha Phêrô nói về sự đau khổ của các linh hồn nơi luyện hình. Các linh hồn vẫn đang tha thiết kêu gọi tất cả mọi người chúng ta cầu nguyện cho các ngài. Vì những hy sinh, những cống hiến của các linh hồn tổ tiên mà chúng ta có được cuộc sống như hôm nay. Cha Phêrô nhấn mạnh việc cầu nguyện cho các linh hồn là bổn phận trong đức ái của người Kitô hữu, đặc biệt là những linh hồn ông bà tổ tiên, thân nhân, ân nhân. Không chỉ riêng tháng các linh hồn nhưng trong suốt các tháng còn lại trong năm, chúng ta cũng hãy thể hiện cụ thể việc hy sinh, bác ái để cầu nguyện cho các linh hồn, luôn cố gắng sống cuộc đời giữ đạo yêu thương của Thiên Chúa như Giáo hội ước mong. Điều quan trọng hơn hết là đức tin vào Thiên Chúa, xin Chúa cho chúng ta biết sống đạo yêu thương như chính Chúa cách cụ thể hơn. Chỉ có đức tin và sống Tin Mừng của Chúa thì chúng ta mới làm rạng danh Chúa giữa đời và là tấm gương sống động của Tin Mừng giữa mọi người xung quanh.  Dưới cơn mưa tầm tã vẫn đang kéo dài, những lời cầu nguyện dâng lên cùng sự hy sinh của quý cha và quý cộng đoàn đã tăng thêm sốt sắng linh thiêng của Thánh lễ chiều nay.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế kêu gọi và nhắc nhở cộng đoàn cùng cố gắng trong tháng Mười Một làm những việc lành mỗi ngày như là của lễ dâng lên Chúa cầu nguyện cho các linh hồn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top