Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

WGPSG -- “Cô dâu chú rể chắc chắn không nghĩ sẽ hết rượu và sẽ không nghĩ hạnh phúc của họ sẽ vơi, sẽ hết...”, là lời chia sẻ của cha phó giáo xứ Bùi Môn Đaminh Nguyễn Khải Tú, trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức, được cử hành tại thánh đường giáo xứ Bùi Môn lúc 17g30 ngày 15.02.2016. Thánh lễ đồng tế do phó Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có hai cha đồng hương.

Trước Thánh lễ, cha Đaminh đã thực hiện nghi thức sám hối và cùng với quý cha đồng tế xức dầu Thánh trên tất cả bệnh nhân.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh đã nhắc đến những phép lạ tại Lộ Đức từ sau khi Đức Mẹ hiện ra, cũng từ đó, dân Chúa được chữa lành mọi bệnh tật thể xác cũng như tâm hồn. Đó là lý do vì sao Giáo hội đã chọn ngày lễ Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức làm ngày Quốc tế Bệnh nhân. Đi sâu vào bài Tin Mừng, cha Đaminh đã nhấn mạnh sự việc hết rượu tại tiệc cưới Cana và sự chăm lo cho bữa tiệc đang có nguy cơ mất vui của Đức Mẹ. Cha Đaminh nhấn mạnh rằng: “Cô dâu chú rể chắc chắn không nghĩ sẽ hết rượu và sẽ không nghĩ hạnh phúc của họ sẽ vơi, sẽ hết. Nhưng giữa cuộc sống thật đã chứng minh rằng cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ vơi dần theo năm tháng, sức khỏe, tình yêu, niềm hạnh phúc... Tất cả đều sẽ cạn dần khi đến thời điểm. Vì thế, Chúa Giêsu đã làm phép lạ để đong đầy tình thương và cũng là để cho chúng ta cảm nhận cũng như nhìn lại những hành động của mình đối với cha mẹ, đối với anh chị em. Cuộc sống có muôn vàn màu sắc thay đổi, đặc biệt giữa nhịp sống hiện đại như ngày nay, liệu chúng ta có chắc rằng chúng ta sẽ không cạn tình, cạn nghĩa với cha mẹ, với anh chị em? Và liệu chúng ta có thể giữ mãi phong độ thanh xuân phới phới hay đến một lúc nào đó chúng ta cũng hết khả năng, hết sức lực?”.

Kết thúc bài giảng, cha Đaminh kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cách riêng cho các bệnh nhân nhân ngày lễ hôm nay, đặc biệt xin Chúa ban ơn cho mỗi người biết làm theo ý Chúa, xin Chúa cho đong đầy lại tình yêu thương để chính bản thân chúng ta sẽ làm ấm lại tình nghĩa mẹ cha, tình nghĩa anh em, tình nghĩa vợ chồng trong lòng Chúa xót thương.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, trong bầu khí linh thiêng nghiêm trang, quý cha đồng tế đã trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân cùng với sự hỗ trợ của quý chức giáo xứ.

Kết lễ, ông Giuse Nguyễn Quyết Chiến, phó ngoại vụ thay mặt giáo xứ có lời chúc Tết và trao 192 phần quà Xuân đến các bệnh nhân hiện diện cũng như không thể đến nhà thờ hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top