Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm

WGPSG -- Lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 29/0/2014, giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm cho các anh chị của khóa 1/2014 Giáo lý Dự tòng, gồm: 55 Dự tong,13 Thêm Sức và 3 đôi hợp thức hóa hôn phối. Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, quý thầy cô giáo lý viên, thân nhân dự tòng và đông đảo giáo dân.

Khởi đầu Thánh lễ, cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức chủ tế đã tiến xuống sảnh nhà thờ cử hành nghi thức Tiếp nhận các dự tòng và cha mẹ đỡ đầu. Tiếp theo, trong bầu khí vui mừng, ngài giới thiệu các anh chị dự tòng với cộng đoàn, và mời mọi người tiến vào nhà thờ trong tiếng hát hân hoan của ca đoàn.

Sau phần Lời Chúa, cha chủ tế chia sẻ với các dự tòng và cộng đoàn: Thánh lễ Bế giảng khóa Giáo lýDự tòng hôm nay thật trùng hợp vì Giáo hội mừng kính Thánh Gioan bị trảm quyết. Lắng nghe Tin Mừng, chúng ta thấy được cái chết hiên ngang kiên cường vì sự thật của Thánh Gioan. Lời chứng và cái chết ấy đã nói lên: Sự thật phải lên tiếng vì chân lý. Ngược lại, vua Hêrôđê, chúng ta cũng thấy được sự can đảm nhưng là can đảm sợ sệt chân lý. Nhìn thấy vua Hêrôđê, chúng ta thấy được chính chúng ta trong xã hội ngày nay cũng đang có phần giống như thế: sợ sệt và né tránh chân lý. Quý anh chị thân mến! Vài phút sau đây, các anh chị sẽ được chính thức trở thành con cái Thiên Chúa qua các bí tích Khai tâm Kitô giáo. Các anh chị hãy nhìn vào tấm gương của Thánh Gioan hôm nay, can đảm làm chứng cho Chúa, cho sự thật với niềm tin mạnh mẽ vào chân lý Chúa đã dạy, cố gắng trau dồi đức tin mỗi ngày một vững vàng hơn để làm nền tảng vững chắc cho đời sống chứng nhân trong tương lai. Xin cộng đoàn dân Chúa cùng thêm lời cầu nguyện cho các anh chị để các anh chị thêm vững mạnh trong đời sống mới.

Kết thúc bài chia sẻ, cha chủ tế bắt đầu cử hành nghi thức ban bí tích Rửa Tội cho 55 anh chị dự tòng và bí tích Thêm Sức cho 68 anh chị kể cả dự tòng, tiếp theo là bí tích Hôn Nhân cho 3 đôi hôn phối.

Trong niềm vui đón nhận Hồng ân Thánh Thần, các tân tòng và cộng đoàn hân hoan hiệp dâng phần phụng vụ và lần đầu lãnh nhận Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, đại diện các tân tòng đã dâng lời cám ơn đến cha phụ tá Giuse chủ tế, cũng là cha đặc trách giáo lý và quý soeur quý thầy cô giáo lý viên: Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Chúa, chúng con xin cám ơn cha và mọi người về biết bao công sức trong gần 6 tháng, để khai mở tâm trí chúng con như những mảnh đất hoang vu đón nhận mầm non đức tin, để hôm nay chúng con được trở thành người con nhỏ bé của Chúa và là chi thể của gia đình Hội Thánh Công giáo, và xin cha nhận bó hoa tươi thắm như tấm lòng quý mến của chúng con kính dâng lên cha và những người đã giúp đỡ chúng con.

Sau Thánh lễ, các tân tòng và cha mẹ đỡ đầu cùng với cha Giuse và thầy cô đã xuống hội trường họp mặt để hoàn tất các thủ tục chứng nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top