Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ an táng ông cố Giuse Từ Khắc Nhẫn

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ an táng ông cố Giuse Từ Khắc Nhẫn

WGPSG – Ông cố Giuse sống nhiệt tình trao ban, đã hy sinh để tạo tình huynh đệ trong anh em Cộng tác viên Salêdiêng”, cha Giám đốc cộng thể Thần học Phillip Rinaldi Xuân Hiệp đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ an táng ông cố Giuse Từ Khắc Nhẫn, thân phụ cha Phanxicô Assisi Từ Thiện Huân, SDB đã được cử hành lúc 09g00 ngày 02/03/2017 tại thánh đường giáo xứ Bùi Môn.

Thánh lễ trọng thể do chính người con của ông cố làm chủ tế. Đồng tế với cha Phanxicô Assisi, có cha Giám tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam (SDB), cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cùng trên 80 cha trong và ngoài Dòng SDB.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Giuse, còn có quý tu sĩ, đại gia đình Salêdiêng, quý thân tộc nội ngoại cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Dựa vào Lời Chúa, cha Giám đốc cộng thể Thần học Phillip Rinaldi Xuân Hiệp chia sẻ về các mối phúc ông cố được hưởng.

- Thứ nhất, ông cố sống rất thọ. Chín mười ba tuổi đời của ông cố là mối phúc lớn, bởi vì, tác giả Thánh vịnh 90 nói rằng “Mạnh giỏi chăng thì được tám mươi”, ông cố đã vượt qua ngưỡng tám mươi. Ông cố đã sống có mục đích cao cả, luôn sống ơn gọi làm con Chúa, sống chan hòa tình huynh đệ với anh chị em và sống sẻ chia với người khốn cùng.

- Thứ hai, ông cố có một gia đình và những người con thân yêu. Sách Huấn ca nói rằng “Thiên Chúa suy tôn người cha trong con cái; quyền lợi bà mẹ, Người củng cố trên đoàn con”. Ông cố có những người con biết sống chan hòa, yêu thương, đùm bọc, thông cảm, hỗ trợ nhau. Ông có bốn người con trai và ba người con gái. Ông hạnh phúc khi dâng hiến người con trai út cho Tu hội Salêdiêng.

- Thứ ba, ông cố sống các mối phúc của Chúa và được Chúa chúc lành. Ông cố đã sống nhiệt tình trao ban, đã hy sinh để tạo tình huynh đệ trong anh em Cộng tác viên Salêdiêng. Cái phúc của người làm con Chúa là luôn gieo rắc an bình. Thật vậy, Phúc cho ai xây dựng hòa bình, người ấy sẽ được làm con Chúa.

Cuối cùng, cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì Chúa đã yêu thương và quan phòng cho cuộc đời ông cố. Xin Chúa sớm đưa linh hồn ông cố vào hưởng Nhan Thánh Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phanxicô Assisi Từ Thiện Huân, SDB đã thay mặt tang quyến bày tỏ tâm tình tri ân đến cha Giám tỉnh, quý cha và Sư huynh trong Ban Cố vấn Tỉnh dòng, quý cha Giám đốc trong các Cộng thể, cha Hạt trưởng cũng là cha chánh xứ, quý cha xứ trong giáo hạt Hóc Môn, quý tu sĩ, anh em Cộng tác viên Trung tâm Giuse thợ, cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn.

Cuối lễ, cha chánh xứ cử hành nghi thức tiễn biệt ông cố Giuse.

Sau đó, linh cữu ông cố Giuse được an táng tại nghĩa trang giáo xứ Bùi Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top