Giáo xứ Bùi Môn: Tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn

Giáo xứ Bùi Môn: Tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn

WGPSG -- “Theo gương Mẹ Maria, các linh mục được mời gọi từ bỏ ý riêng để tìm ý chung, từ bỏ vướng bận cá nhân để lo cho đàn chiên…”

Lời tâm tình chia sẻ của cha giảng lễ đã cô đọng nêu bật ý nghĩa liên kết của ngày lễ kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Antôn Trần Xuân Chỉnh cùng với 21 tân linh mục thuộc dòng Ngôi Lời tại nhà thờ giáo xứ Bùi Môn.

Trong tâm tình hân hoan mừng kính lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, lúc 17g00 ngày 01.01.2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Môn đã vui mừng đón tiếp tân linh mục Antôn Trần Xuân Chỉnh, nghĩa tử của cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng và 21 tân linh mục thuộc dòng Ngôi Lời. Hiệp thông trong niềm vui chung có cha Giám tỉnh và quý cha dòng Ngôi Lời, quý cha khách và quý cha đồng hương Bùi Môn, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và thân nhân các tân linh mục cùng đông đảo khách mời.

Đúng 17g15, cùng với các tân linh mục và quý cha, đoàn Bác Ái Thánh Mẫu mở đầu cuộc cung nghinh tượng Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa chung quanh nhà thờ, là bổn mạng của đoàn.

 Mở đầu Thánh lễ Tạ ơn, cha chánh xứ Phêrô đã có lời chào và cám ơn cha Giám tỉnh và quý cha đồng tế, cùng quý tu sĩ nam nữ và quý thân nhân nhân các tân linh mục. Tiếp đến, ngài hân hạnh giới thiệu với cộng đoàn cha chủ tế tân linh mục Antôn Trần Xuân Chỉnh, là nghĩa tử và hai tân linh mục đã có nhiều thời gian giúp đỡ giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giảng lễ đã tập trung vào hai điều noi gương từ Đức Mẹ:

- Các linh mục được thánh hiến để làm trung gian cho Chúa và dân của Ngài. Các linh mục được mời gọi sống tinh thần từ bỏ. Trong vai trò là Mẹ Thiên Chúa, Đức Maria là trung gian để Con Thiên Chúa được sinh ra trong thế gian này. Mẹ Maria đã luôn sống trong ân nghĩa với Chúa và đầy tràn ân sủng của Chúa. Vì Mẹ đã chăm sóc cho nhân loại cách chu đáo nên Mẹ là Đấng trung gian tuyệt vời của Chúa với thế gian.

 Các linh mục được Chúa chọn để ban phát ơn lành của Chúa cho dân, phải là những người có đời sống mật thiết với Chúa và sống gần gũi với dân. Để có thể trở nên một linh mục tốt, người mục tử phải từ bỏ những ý riêng như Mẹ Maria đã hy sinh thầm lặng để lo cho Thánh Gia bé nhỏ, từ bỏ ý riêng để tìm ý chung, từ bỏ vướng bận cá nhân để lo cho đàn chiên. Sống trong thế giới tôn sùng vật chất, các linh mục rất dễ bị cuốn theo tiền tài, danh vọng, và sao lãng sứ mạng đã được Chúa trao phó.

 Chúng ta hãy nhìn lên gương sáng của Đức Mẹ trong ngày lễ kính trọng thể hôm nay, đồng thời cầu nguyện cho tất cả các linh mục, đặc biệt là 21 tân linh mục dâng Lễ tạ ơn hôm nay biết sống mật thiết với Chúa, gần gũi với dân Chúa, biết từ bỏ những nhu cầu cá nhân để trở thành máng thông ơn và không đánh mất đi căn tính của người linh mục.

Thánh lễ được tiếp tục với Lời nguyện chung của đại diện giáo xứ và thân nhân, cùng với của lễ là tấm lòng thành dâng lên Chúa của đoàn Bác Ái Thánh Mẫu.

Trước khi kết Lễ, thay mặt cộng đoàn, vị đại diện giáo xứ đã đọc lời cám ơn cùng với những món quả nhỏ và bó hoa tươi, kính dâng lên các tân linh mục, ông bà cố tượng trưng tâm tình quý mến của bà con giáo dân.

Sau Thánh lễ, các tân linh mục, quý cha, quý khách đã cùng chung vui với cộng đoàn trong một buổi liên hoan văn nghệ vui tươi tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top