Giáo xứ Bùi Môn: Nghi thức Đặt viên đá xây Nhà Giáo Lý

Giáo xứ Bùi Môn: Nghi thức Đặt viên đá xây Nhà Giáo Lý

WGPSG -- Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Phó Tổng Giám mục TGP Sài Gòn, đã chủ sự nghi thức Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Giáo lý của giáo xứ Bùi Môn vào lúc 9g00 ngày 07/12/2013.

Đúng 08g30, sau khi chụp hình kỷ niệm trước cổng chính của giáo xứ, Đức cha Phaolô, cha chánh xứ Phêrô, cha phụ tá Giuse cùng tiến về thánh đường trong tiếng vỗ tay chào đón của cộng đoàn. Tại bàn đón tiếp, Đức cha đã ghi lại những lời chúc ý nghĩa tốt đẹp cho công trình Nhà Giáo lý của giáo xứ. Thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ đã có lời cám ơn chân thành đến Đức cha, và xin Đức cha cầu nguyện cho công trình này sớm hoàn thành.

Đúng 9g00, đoàn đồng tế do Đức cha Phaolô chủ sự cùng quý cha từ hội trường tiến lên lễ đài. Đây là khu đất nhà xứ cũ, và chính nơi đây, Nhà Giáo lý sẽ được dựng lên.

Trước khi cử hành nghi thức, cha chánh xứ Phêrô, cũng là cha hạt trưởng đã có lời giới thiệu Đức cha với toàn thể cộng đoàn. Vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt đã có lời chào đón, chúc mừng Đức Tổng Giám mục phó và kính dâng ngài đóa hoa tươi thắm.

Phần nghi thức Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Giáo lý được Đức cha chủ sự cùng với cha chánh xứ. Đức cha đã thánh hóa khu đất dự kiến và làm phép viên đá đầu tiên.

Tiếp theo, cha chánh xứ hân hạnh giới thiệu với Đức cha, quý cha và cộng đoàn các ân nhân đã đóng góp vào công trình Nhà Giáo lý của giáo xứ Bùi Môn.

Để cụ thể công việc của quý ân nhân, các viên đá nhiều màu khác nhau đã được các ân nhân trao dâng cho Đức cha, biểu lộ sự đóng góp chân thành vào công trình của giáo xứ. Những viên đá lần lượt xếp trước panô - hình ảnh tương lai của Nhà Giáo lý. Hình các viên đá nhiều màu tượng trưng cho nhiều hình thức đóng góp để công trình Nhà Chúa sớm được hoàn thành.

Nghi lễ Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Giáo lý của giáo xứ Bùi Môn kết thúc lúc 9g50. Sau đó là Thánh lễ tạ ơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top