Giáo xứ Bùi Môn: Mừng tân linh mục

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng tân linh mục

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, lúc 17g30 ngày 30/8/2014, tân linh mục Phêrô Nguyễn Tương Lai (SVD) đã về dâng Thánh lễ Tạ ơn tại giáo xứ Bùi Môn. Đồng tế với ngài có bốn tân linh mục và quý cha tỉnh dòng Ngôi Lời, cha chánh xứ Phêrô và cha phụ tá Giuse.

Trong lời mở đầu, cha chánh xứ Phêrô đã có đôi lời về tân linh mục Phêrô và các cha mới đồng khóa của tỉnh dòng Ngôi Lời. Ngài thay mặt cộng đoàn cám ơn về những năm tháng phục vụ tại giáo xứ Bùi Môn của cha chủ tế Phêrô, đồng thời giới thiệu với cộng đoàn quý cha đồng tế của dòng Ngôi Lời. Tiếp lời cha chánh xứ, tân linh mục Phêrô đã có lời cám ơn chân thành đến quý cha và cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn.

Tiếp theo phần Lời Chúa, cha phó giám tỉnh đã có tâm tình chia sẻ với cộng đoàn:

Kính thưa quý cộng đoàn, những lời nhận xét về linh mục rất nhiều, những linh mục trẻ thường bị coi thường vì thiếu kinh nghiệm, rồi đến cách sống hay bất cứ điều gì liên quan đến linh mục cũng thường được làm đề tài bàn tán sôi nổi. Linh mục cũng chỉ là một con người, cũng yếu đuối như mọi người, chính vì yếu đuối giống như nhau nên dễ thông cảm cho nhau nhưng những gì linh mục phải sống và thực hành đều không phải dễ dàng. Linh mục là người được Chúa chọn, ơn Chúa có sức biến đổi nhưng con người không dễ đổi thay. Linh mục phải luôn sống tinh thần mời gọi trong yêu thương, hòa đồng, nhân ái. Chúa Giêsu chọn con đường theo ý Chúa Cha đó là yêu thương con người, Người từ bỏ ngai cao quyền thế hạ sinh xuống trần trong nghèo hèn để đến với loài người tội lỗi thấp hèn. Có những điều khi từ bỏ rất khó, từ bỏ chính mình để dấn thân phục vụ là lẽ thiêng liêng nhất của người linh mục. Từ bỏ những đam mê, từ bỏ những ý riêng của mình để tìm kiếm ý Chúa, sự từ bỏ nào cũng gian nan. Để sống với tâm tình hiến dâng một cách vô vị lợi, sống trọn vẹn hiến dâng đó thì linh mục phải hy sinh nhiều, đau đớn nhiều. Các vị tân linh mục hôm nay được Chúa chọn giữa mọi người, được trao phó nhiệm vụ lãnh đạo và dẫn dắt đoàn chiên. Xin quý cộng đoàn cầu nguyện cho 5 tân linh mục thêm ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần để tiếp bước sứ vụ Thiên Chúa trao ban.

Cộng đoàn phụng vụ đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ, cùng với các tân linh mục dâng lên Chúa những tâm tình cảm tạ về biết bao hồng ân mà các tân linh mục mới đón nhận.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, vị đại diện giáo xứ đã có lời cám ơn và chúc mừng đến các tân linh mục, đặc biệt là cha Phêrô về biết bao công sức mà cha đã phục vụ cộng đoàn trong nhiều  năm. Trong không khí vui mừng, các tân linh mục đã đón nhận những bó hoa tươi thắm và bức tranh lưu niệm của giáo xứ Bùi Môn tặng tân linh mục Phêrô.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô đã kính mời quý cha, quý tu sỹ, quý khách trong ngoài giáo xứ cùng xuống hội trường dùng bữa cơm tối thân mật mừng tân linh mục Phêrô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top