Giáo xứ Bùi Môn: Mừng Ngân khánh Linh mục cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng Ngân khánh Linh mục cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng

WGPSG -- “Mừng Ngân khánh Linh mục là dịp để các cha dừng lại tạ ơn Thiên Chúa, tạ lỗi với đời và kín múc thêm ơn thánh cho giai đoạn mới”. Cha Giuse Trịnh Văn Viễn đã nói như thế trong Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - chánh xứ Bùi Môn kiêm Hạt trưởng hạt Hóc Môn - được cử hành lúc 09g30 ngày 03.7.2017 tại nhà thờ Bùi Môn.

Thánh lễ trọng thể do cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế. Hiện diện trong Thánh lễ có Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện, quý cha đồng lớp, và gần 100 cha trong và ngoài Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có bà cố của cha Phêrô, quý linh tông, huyết tộc, quý tu sĩ, quý Hội đồng Mục vụ và bà con giáo dân trong giáo xứ: Hàng Sanh, Thị Nghè, Mông Triệu, Chính Lộ và Bùi Môn.

Mở đầu Thánh lễ, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn vì hồng ân chức thánh mà Chúa thương ban cho ngài.

Từ lời Chúa “Vâng lời Thầy, con xin thả lưới” (Lc 5, 1-11) cũng là châm ngôn đời linh mục của cha Phêrô, cha Giuse Trịnh Văn Viễn chia sẻ về sứ vụ linh mục. Ngài cũng nhắn nhủ các linh mục đừng sợ khi Chúa mời gọi “Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá” (Lc 5,4). Dẫu rằng linh mục cũng yếu đuối, bất xứng nhưng nếu cứ tin tưởng, phó thác thì Chúa sẽ giúp các linh mục “bắt được rất nhiều cá”.

Cha giảng lễ nói tiếp: “Mừng Ngân khánh Linh mục là dịp để các cha dừng lại tạ ơn Thiên Chúa, tạ lỗi với đời và kín múc thêm ơn thánh cho giai đọan mới. Xin cầu chúc quý cha luôn bền đỗ đến cùng”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, các em thiếu nhi dâng hoa chúc mừng bổn mạng Đức TGM Phaolô và Ngân khánh Linh mục cha Phêrô.

Đáp từ, cha chánh xứ Phêrô cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và mọi người vì những ân phúc nhận được trong hành trình làm linh mục, cũng như khi làm công tác mục vụ tại các giáo xứ. Đặc biết, ngài tri ân cha mẹ đã luôn cầu nguyện, nâng đỡ để ngài vững vàng thi hành sứ vụ linh mục của Chúa.

Thánh lễ kết thúc, cha Phêrô rạng rỡ trong rừng hoa chúc mừng Ngân khánh Linh mục hoà cùng muôn lời ca tán dương của các ca đoàn trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top