Giáo xứ Bùi Môn: Mừng Lễ Phục sinh

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng Lễ Phục sinh

WGPSG -- Cùng với Giáo hội hoàn vũ, lúc 18g45 ngày 19.4.2014, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Bùi Môn đã hiệp dâng Thánh lễ vọng Phục sinh.

Trong bóng tối bao trùm khuôn viên nhà thờ, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức đã xuống sân nhà thờ, chủ sự nghi thức thánh hóa Lửa và Nến Phục Sinh, mọi người trong và ngoài nhà thờ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vui mừng đón nhận Ánh Sáng Phục Sinh với tiếng hô vang vọng: “Ánh Sáng Chúa Kitô: Tạ ơn Chúa”.

Với nến sáng trên tay, thiếu nhi và cộng đoàn đã nghiêm trang lắng nghe cha chủ tế công bố Tin Mừng Phục Sinh; các bài đọc đan xen với tiếng hát mạnh mẽ, du dương của ca đoàn Thiên Thần.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế nhắc lại: Đêm nay, toàn thể Giáo hội sống lại biến cố Chúa đã phục sinh. Đây là biến cố độc nhất vô nhị, là mầu nhiệm trọng đại đối với niềm tin Kitô hữu. Bởi thế, đêm nay, tràn ngập ánh sáng, niềm vui như muốn nói rằng: tình yêu thương đã chiến thắng hận thù; hòa bình chiến thắng rối ren; tha thứ chiến thắng cay đắng; hy vọng chiến thắng nhạo báng, chua cay; lòng trung thành chiến thắng sự ngã lòng; lương tâm thật chiến thắng chai sạn, bất công; sự sống chiến thắng tội lỗi; điều thiện chiến thắng điều ác…

Đã có một thời người ta tưởng rằng: “Thiên Chúa đã chết”. Cũng đã có một lần người ta lên tới cung trăng rồi bảo rằng: “Chẳng có Thiên Chúa đâu cả!” Và cũng có một thời, người ta cho rằng: Khoa học tiến bộ sẽ là nấm mồ chôn vùi Thiên Chúa. Nhưng rồi cho dù nhân loại có tốn bao nhiêu giấy mực, bao nhiêu công sức bỏ vào các công trình nghiên cứu đồ sộ, để loại trừ Thiên Chúa thì Thiên Chúa vẫn hiện diện, vẫn hằng hữu trong thế giới quanh ta và trong lòng mỗi người chúng ta. Thiên Chúa vẫn hiện diện như là một sự thật hiển nhiên mà chẳng có gì che lấp được...

Niềm tin và hy vọng vào Chúa Giêsu đã sống lại sẽ là sức mạnh cho chúng ta. Niềm tin Phục sinh sẽ thay đổi đời sống chúng ta như đã từng thay đổi lối nghĩ, cách sống của các môn đệ. Niềm tin Phục sinh sẽ giúp chúng ta như các thánh dám vượt qua những cám dỗ để sống một cuộc đời cao đẹp hơn, lý tưởng hơn...

Xin cho chúng ta hôm nay dám làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh của Chúa, bằng đời sống lắng nghe và thực thi lời Chúa trong cuộc sống thường ngày. Và xin cho niềm vui phục sinh hôm nay chúng ta cử hành thêm hy vọng, sức sống để chúng ta luôn cảm nhận được bình an, hạnh phúc khi làm chứng cho Người. Người là sự sống, là sức mạnh của chúng ta. Hôm qua, hôm nay và ngày mai, Đức Kitô đã sống lại trong lòng chúng ta.

Tiếp theo, cha chủ tế thánh hóa Nước và lần lượt rảy Nước Thánh trên thiếu nhi và cộng đoàn.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau cùng, trước khi kết lễ, với lời chúc mừng Phục sinh, hàng ngàn Trứng Phục Sinh được làm phép và gửi đến các em Thiếu nhi như một lời nhắn nhủ: Từ nay, các em sẽ sống đời sống mới cho Chúa và cho Giáo hội. Các em hân hoan đón nhận ra về với tâm hồn tràn ngập niềm vui Chúa sống lại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top