Giáo xứ Bùi Môn: Mừng Lễ Phục sinh

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng Lễ Phục sinh

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan, lúc 17g15 Chúa nhật Phục Sinh, 20/4/2014, giáo xứ Bùi Môn đã dâng Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh. Trước Thánh lễ, tượng Chúa Phục Sinh đã được cung nghinh chung quanh giáo xứ.

Đúng 17g45, đoàn rước tiến vào nhà thờ, Thánh lễ được bắt đầu trong không khí vui mừng và trang trọng, do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế, cha phụ tá Giuse và quý cha đồng tế.

Đầu lễ, cha chủ tế đã nhắc lại một số nét chính trong mùa Chay, nhất là Tam Nhật Thánh vừa qua, và ý nghĩa của việc thay đổi đời sống nhờ mầu nhiệm Phục Sinh.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức đã trình bày thêm một số ý nghĩa về mầu nhiệm Phục Sinh:

Hôm nay, toàn thể Giáo hội mừng việc Đức Kitô đã sống lại. Người trỗi dậy từ cõi chết. Người là sự sống và làm chủ sự sống. Đây thực sự là biến cố trong lịch sử nhân loại. Đức Bênêđictô XVI gọi đây là một “Tiếng vang” rất lớn, tiếng vang này được khởi đi từ kinh thành Giêrusalem cách đây hơn 20 thế kỷ, và cho đến nay, vẫn tiếp tục vang vọng trong lòng Giáo hội bằng một Đức tin tinh tuyền. Đức tin tinh tuyền này dựa trên Đức tin của Maria Madalena và của những phụ nữ khác; Đức tin của Phêrô, Gioan và các tông đồ; chắc chắn có cả Đức tin trong ngần, sắt đá của Mẹ Maria; Đức tin này còn dựa vào biến cố ngôi mộ trống, nhất là qua những lần Chúa hiện ra bằng xương bằng thịt với các môn đệ.

Nếu Ngài chỉ sống lại trong lịch sử, cách đây 2000 năm, mà không sống lại trong lòng chúng ta, thì việc sống lại ấy ích lợi gì cho chúng ta? Vấn đề quan trọng là khi mừng kỷ niệm biến cố trọng đại này, chúng ta phải cảm nghiệm rằng: Ngài đã sống lại trong tâm hồn chúng ta. Ngài làm cho tội lỗi của chúng ta chết đi, được chôn vùi trong huyệt đá, và nhờ sự sống lại của Người, chúng ta được biến đổi từng ngày.

Kết thúc bài chia sẻ, cha phụ tá Giuse nhấn mạnh:

Sống niềm tin vào Chúa đòi hỏi phải lột xác và tự hủy: “Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn mãi là hạt lúa; còn nếu chết đi, nó sẽ sinh nhiều hạt khác” (Ga 12,24). Khi phá huỷ “cái tôi ích kỷ”, thì “cái tôi” ấy không hề mất đi, mà chuyển hoá thành một thực tại mới, con người mới, vĩ đại hơn, cao quý hơn; và sức sống của con người mới ấy sẽ phong phú, mạnh mẽ và có ý nghĩa hơn gấp ngàn lần.

Khi Đức Kitô trở thành nguồn sống của chúng ta, chắc chắn mọi sự sẽ đổi thay và trở về trật tự ban đầu của thời tạo dựng. Xin cho mỗi chúng ta cảm nghiệm và được ơn phục sinh, để chúng ta sống con người mới, đem lại trật tự mới cho nhân loại.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ đã có lời cám ơn quý cha đồng tế, quý soeur dòng Trinh Vương cùng quý chức, trong tinh thần yêu thương phục vụ, đã cùng cộng tác để giúp cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn được sống tinh thần mùa Chay Thánh, và cảm nghiệm được hồng ân Chúa thương ban, nhất là trong Tuần Thánh và đại lễ Phục Sinh hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top