Giáo xứ Bùi Môn: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- Quan trọng là những ước muốn thánh thiện và cuộc sống của chúng ta được "tập luyện" theo mẫu gương thánh thiện của Mẹ maria”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức, trong Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo họ Phêrô và ca đoàn Giới Trẻ Mân Côi.

Lúc 17g30 ngày thứ Bảy 07.10 khởi đầu từ nhà xứ, bà con giáo dân với cha phó Giuse cùng tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn Giới Trẻ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã nói: Hôm nay, toàn thể Giáo hội mừng lễ Đức Mẹ Mân côi. Việc lần chuỗi Mân Côi, đối với nhiều người nay, đã trở thành một thói quen, một việc làm đạo đức tốt; hơn nữa chúng ta cũng hiểu và nhận ra vai trò, ý nghĩa của việc lần chuỗi Mân Côi qua lời mời gọi của Mẹ tại Fatima: là để tôn sùng trái tim Đức Maria, cải thiện đời sống và cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Chuỗi Mân Côi chính là vũ khí giúp chống lại ba thù “ma quỷ, thế gian và xác thịt”, là sinh tố tăng cường ba việc “nên thánh, mến Chúa, yêu người”. Suy nghĩ lời của Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo ô II chúng ta thấy: Nếu phải thực tập một thói quen tốt, hay một nhân đức, chúng ta phải tập luyện, phải ý thức, phải phấn đấu rất nhiều ngày tháng; lặp đi lặp lại những điều đó thành một thói quen phản xạ tự nhiên, từ đó trở thành một nhân đức... thì kinh Mân Côi chính là một bửu bối không thể thiếu được, cho người tu thân luyện đức theo gương Đức Mẹ.

Lần chuỗi hiệu quả phải là khẩu tụng tâm suy. Mỗi một mầu nhiệm được xướng lên là một nhân đức để chúng ta tập luyện. Và dưới tác động của ơn thánh, lòng chúng ta sẽ được bớt bất xứng hơn. Đó là cách thức chúng ta sẽ được biến đổi để dần dần nên thánh. Điều quan trọng là những ước muốn thánh thiện của chúng ta và cả cuộc sống của chúng ta được "tập luyện" trong bầu khí sự thánh thiện; có Đức Mẹ là Mẹ chúng ta ở bên nâng đỡ; có con Mẹ là Đức Giêsu cùng đồng hành, và còn có rất nhiều thần thánh cùng hợp lại với chúng ta để tôn vinh Chúa, bằng chính việc lần chuỗi Mân Côi. Đúng như cách nói của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: Lời kinh Mân Côi là lời kinh diệu kỳ dâng qua Đức Mẹ, tới Chúa Giêsu để người đọc được vững bước đi trên đường thánh hóa.

Ngài nói tiếp: "Với những chia sẻ đó, phần nào chúng ta thấy được sức mạnh của việc lần chuỗi Mân Côi. Với từng tín hữu, kinh Mân Côi gắn liền với suốt cuộc đời. Nếu để sánh ví, chúng ta có thể nói,  kinh Mân Côi không khác gì điện thoại di động hòa mạng cuộc đời ta với cuộc đời của Chúa và Mẹ, để chúng ta có được sự sống thiêng liêng, sự sống vĩnh cửu. Thế nên, nếu chúng ta đã từng lần chuỗi Mân Côi... thì đó là một việc làm đạo đức tốt, chúng ta tiếp tục phát huy để thực tập các nhân đức; những ai chưa siêng năng, chúng ta hãy cố gắng tập luyện nhiều hơn. Con người chúng ta càng lo âu, càng căng thẳng mệt mỏi... vì việc lần chuỗi Mân Côi sẽ giúp chúng ta thanh thản, bình an và cảm thấy hạnh phúc hơn, vì luôn có Chúa và Mẹ ở cùng".

Trên nền lời ca êm dịu của ca đoàn, đại diện bà con giáo dân và các ca viên đã dâng lên Chúa những lời nguyện tha thiết và lễ vật như tấm lòng chân thành của mọi người.

Trước khi kết lễ, cha phó Giuse đã thay mặt và mời mọi người cùng có lời chúc mừng bà con giáo dân, đặc biệt đối với ca đoàn Giới Trẻ Mân Côi đã có rất nhiều hy sinh phục vụ các Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, ca đoàn trong trang phục mới đã chụp hình lưu niệm với cha phó Giuse và Ban Thường vụ giáo xứ. Và trong tâm tình chia sẻ niềm vui, cha Giuse đã đến chung vui với bà con giáo dân một buổi sinh hoạt văn nghệ vui tươi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top