Giáo xứ Bùi Môn: Mừng bổn mạng giáo họ Micae

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng bổn mạng giáo họ Micae

WGPSG -- Hoà chung niềm vui mừng lễ Tổng lãnh Thiên Thần Micae, quan thầy giáo họ Micae thuộc giáo xứ Bùi Môn, vào lúc 16g00 ngày 27.09.2014, cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức đã thăm viếng, ban bí tích Hoà Giải và chủ sự Thánh lễ mừng bổn mạng tại Đất Thánh giáo họ Micae Xuân Thới Sơn.

Hiệp dâng với cộng đoàn Micae còn có quý chức và giáo dân từ các giáo họ khác, đặc biệt là số đông quý soeur dòng Trinh Vương.

Trước Thánh lễ, cha phụ tá gửi lời chúc mừng tất cả quý anh em nhận Tổng lãnh Thiên Thần Micae làm bổn mạng, đặc biệt là quý cộng đoàn giáo họ.

Qua những bài đọc, cha chủ tế giới thiệu đôi nét chính về ba vị Tổng lãnh Thiên Thần, mỗi tước hiệu gắn liền với một sứ mạng. Cha nhấn mạnh về sứ vụ của Micae - đấng bảo vệ con người khỏi tay quỷ dữ. Hình ảnh giao tranh với con mãng xà nói lên cuộc chiến giữa Tổng lãnh Thiên Thần Micae và quỷ dữ vẫn luôn tiếp diễn qua bao đời, ở mọi lúc mọi nơi, và gần nhất, chính là nơi mỗi người chúng ta. Vì mang thân phận mỏng dòn yếu đuối nên chúng ta cần phải tin tưởng vào Thiên Chúa, phải tỉnh thức để tránh xa những thói hư tật xấu mà Satan đang lợi dụng sơ hở để hoành hành như: phóng đãng, dâm ô, mê tín dị đoan, nóng giận, rượu chè, cờ bạc, tranh chấp, chia rẽ. Ai phạm tội là con của ma quỷ. Con người như miếng mồi ngon béo bở và ma quỷ là sư tử muốn cắn xé tan nát thân xác cũng như linh hồn. Sống tiết độ và tỉnh thức là thái độ cảnh giác với ma quỷ trước những nguy cơ tàn lụi trong xã hội, đó là nguy cơ đức tin đang bị tục hoá, Thiên Chúa bị lãng quên trước sức mạnh ác thần. Trong ngày lễ đặc biệt hôm nay, quý cộng đoàn chúng ta hãy luôn khẩn cầu cùng các vị Tổng lãnh Thiên Thần để nhận ra giá trị của đời mình, xác tín các Thiên Thần luôn ở bên bảo vệ chúng ta. Đây cũng là cơ hội để chúng ta tỉnh thức, nhạy bén với những tinh vi của ma quỷ, tiếp tục chiến đấu nói không với tội. Nhân dịp mừng kính quan thầy, cách riêng cho giáo họ Micae, chúng ta cùng nguyện cầu xin Chúa ban ơn lành đặc biệt cho tất cả quý gia đình trong giáo họ sống dưới sự bảo vệ của Tổng lãnh Thiên Thần Micae, luôn chạy đến kêu cầu, tin tưởng, phó thác, phục vụ giáo họ ngày một đoàn kết phát triển thăng tiến trong ơn Thiên Chúa.

Trong bầu khí hân hoan vui mừng, những lời nguyện cầu thiêng liêng cùng dâng Chúa với những lễ vật thành kính.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp trong lời tri ân của vị đại diện giáo họ cùng những tràng pháo tay giòn giã chúc mừng nồng nhiệt của cha chủ tế và cộng đoàn. Niềm vui được trọn vẹn hơn khi cha chánh xứ Phêrô cũng thu xếp thời gian đến với giáo họ, và bữa cơm thân tình chung vui liên kết mọi người được bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của giới trẻ giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top