Giáo xứ Bùi Môn: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Bùi Môn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Đức Vua Kitô của chúng ta không cai trị bằng quyền lực thế gian nhưng bằng tình yêu lớn lao. Ngài không chê chúng ta tội lỗi thấp hèn mà đem tình yêu của Chúa Cha thể hiện qua tình yêu hiến mạng của Ngài cho chúng ta”.

Trên đây là lời tâm tình của cha chánh xứ Bùi Môn, Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, trong bài giảng của Thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ.

Hòa chung niềm vui của toàn thể Giáo hội, lúc 18g00 Chúa nhật 20.11.2016, giáo xứ Bùi Môn đã hân hoan mừng lễ Chúa Kitô Vua, bổn mạng giáo xứ.

Trước đó, cha chánh xứ Phêrô và quý cha phó, quý cha đồng hương Bùi Môn, quý cha khách cùng tham dự cuộc cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua, Đức Mẹ La Vang và thánh bổn mạng của 7 giáo họ bên ngoài nhà thờ. Lộ trình cuộc rước khoảng 500m có sự tham dự của quý dì dòng Trinh Vương, quý chức và giáo dân các giáo họ với kiệu và cờ ảnh thánh quan thầy trong trang phục riêng.

Kết thúc cuộc cung nghinh trong niềm hân hoan, quý cha cùng cộng đoàn rước tượng Chúa Kitô Vua – Mẹ La Vang và các thánh tiến vào nhà thờ, hiệp dâng Thánh lễ đồng tế trọng thể do cha chánh xứ làm chủ tế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ Phêrô tôn vinh Đức Vua Kitô, vị Vua vĩ đại nhất của thế gian:

Đức Kitô là Vua trên hết các vua, Vua của tình yêu thương, của sự khiêm nhường, của lòng bao dung. Không như các vị vua thế gian, Vua Kitô của chúng ta đăng quang cách đặc biệt bởi tình yêu hy sinh của Ngài, tình yêu hiến mạng vì người mình yêu trên thập giá mà không vị vua thế gian nào có thể làm được.

Đức Vua Kitô của chúng ta không cai trị bằng quyền lực thế gian nhưng bằng tình yêu lớn lao. Ngài không chê chúng ta tội lỗi thấp hèn mà đem tình yêu của húa Cha thể hiện qua tình yêu hiến mạng của Ngài cho chúng ta. Là thần dân của Vua Yêu Thương, chúng ta phải sống phục vụ, hy sinh để tôn vinh triều đại đích thực của Ngài giữa gia đình nhỏ bé của mình. Là thần dân của Vua Kitô, chúng ta hãy tìm hiểu và học hỏi những chân lý, giáo huấn của Ngài đã dạy để chúng ta thực hiện giữa đời thường. Là thần dân Vua Kitô, chúng ta hãy sống yêu thương đúng nghĩa để tìm sự bình an trong tâm hồn và chia sẻ sự bình an ấy với mọi người xung quanh.

Cha chủ tế diễn giảng tiếp: Bước qua năm phụng vụ mới, hướng các bạn trẻ sống đời sống gia đình. Chúng ta hãy noi gương Đức Vua của chúng ta sống tình yêu thương vợ chồng, con cái ngay trong gia đình mình. Chúng ta phải hãnh diện vì đã được Đức Kitô hết lòng yêu thương. Chúng ta phải tôn vinh Ngài, không phải qua môi miệng mà bằng việc làm thiết thực để mọi người nhận biết Ngài là Vua Yêu Thương, là Thiên Chúa Tình Yêu.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Mọi người rạng rỡ hân hoan trong ngày lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top