Giáo xứ Bùi Môn: Mãn khóa Giáo lý Hôn Nhân

Giáo xứ Bùi Môn: Mãn khóa Giáo lý Hôn Nhân

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 25.06.2016, trong tâm tình tạ ơn, 87 học viên khóa 1/2016 Giáo lý Hôn Nhân giáo xứ Bùi Môn đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn do cha phó Đaminh Nguyễn Khải Tú, đặc trách Giáo lý, chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, quý thầy cô, quý chức cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trong tâm tình hân hoan, cha phó Đaminh có lời chúc mừng các bạn học viên đã hoàn thành tốt khóa học và cùng các bạn dâng lời tạ ơn Chúa, cũng như mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các bạn.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh nhấn mạnh về việc đi theo Chúa, làm chứng cho Chúa cụ thể qua hành động và lòng bao dung. Theo Chúa không phải giữ luật Chúa như một nhiệm vụ phải thực hành, nhưng bằng lòng yêu mến Chúa chân thành không vị lợi. Thiên Chúa đã cho con người quyền tự do lựa chọn trong cuộc đời, sự tự do ấy không phải được sử dụng phung phí để thỏa mãn nhu cầu bản năng mà chính là chúng ta phải áp dụng sự tự do đó để sống giữ luật Chúa trong yêu mến. Khi theo Chúa là chúng ta phải mến Chúa, yêu Chúa và giữ luật pháp của Chúa sao cho trọn vẹn, đừng để những việc khác lay động, sao nhãng trách nhiệm của chúng ta với Chúa. Chỉ có yêu mến Chúa chân thành thì những điều luật của Chúa sẽ không còn là gánh nặng trong tâm hồn nữa mà ngược lại là niềm vui, là thành công trong cuộc đời. Kết thúc bài chia sẻ, cha Đaminh xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn trên con đường bước theo Chúa luôn có nhiều hoa trái của lòng mến yêu sâu sắc.

Các bạn học viên tiếp nối Thánh lễ với những lời nguyện chân thành dâng lên Chúa, xin Chúa ban muôn phúc lành để các bạn áp dụng thực tế những gì đã học vào đời sống hôn nhân trong tương lai.

Kết thúc Thánh lễ, các bạn chụp hình lưu niệm với cha Đaminh đặc trách. Trong bầu khí vui tươi, các bạn đã cùng chào đón cha chánh xứ Phêrô, cha phó Giuse, cha đặc trách Đaminh và quý khách mời tham dự chương  trình Tổng kết và trao chứng chỉ của khóa học. Với tâm tình tri ân quý thầy cô đã không quản ngại khó khăn để truyền đạt kiến thức về đời sống hôn nhân, các bạn học viên đã dâng những bó hoa tươi thắm lên quý cha, quý thầy cô để tỏ lòng biết ơn. Tiếp theo là phần tổng kết, phát chứng chỉ cho một số học viên xuất sắc. Với nhiệt tình sôi nổi của tuổi trẻ, các bạn đã chuẩn bị một chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục sinh động, và cùng với sự quan tâm hưởng ứng của quý cha, quý thầy cô đã làm cho buổi liên hoan thật nhiều ý nghĩa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top