Giáo xứ Bùi Môn: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Bùi Môn: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG -- “Chúa Giêsu đã thực hiện một cử chỉ ‘chạm đến’ cái tôi yếu đuối của Phêrô, để từ đó chuyển tải một thông điệp, một sứ mạng cao cả hơn, một sức sống mãnh liệt hơn. Vì con yêu mến Thầy, con hãy chăn dắt chiên của Thầy”.

Trên đây là lời chia sẻ Lời Chúa của cha phó Giuse Minh Đức trong Thánh lễ đồng tế trọng thể kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tại nhà thờ giáo xứ Bùi Môn vào thứ Tư, ngày 29.6.2016.

Trước đó, lúc 17g00, cộng đoàn giáo họ Phêrô cùng với Ban Trật tự giáo xứ và quý chức đã cung nghinh tượng Thánh Phêrô - quan thầy giáo họ Phêrô và cha chánh xứ Phêrô - chung quanh thánh đường, do cha chánh xứ Phêrô chủ sự, cùng hai cha phó Giuse và Đaminh.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý nữ tu dòng Trinh Vương, quý chức, các hội đoàn cùng đông đảo giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bà con giáo họ, Ban Trật tự cũng như các vị nhận Thánh Phêrô là quan thầy.

Trong bài giảng, cha phó Giuse đã chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn: “Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã 3 lần hỏi Phêrô với cùng 1 câu hỏi: ‘Này Phêrô, con có yêu mến Thầy không?’. Và chúng ta cũng biết câu trả lời của Phêrô 3 lần trước sau như một: ‘Thầy biết, con yêu mến Thầy’. Thế nhưng, nếu tinh tế, chúng ta sẽ nhận thấy trạng thái trả lời của Phêrô và trạng thái này đã được thánh sử Gioan ghi lại bằng một tính từ rất thực: ‘Phêrô buồn rầu’, vì Người hỏi tới 3 lần”. Thế nhưng, sau đó ông mới thực sự khám phá và nhận ra sự hèn hạ nơi con người mình; tình yêu và lòng trung thành ông dành cho Chúa không thực sự trọn vẹn. Ông đã chối Chúa đến 3 lần - 3 lần bội phản cách công khai”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Chỉ khi nào người ta bị đụng chạm đến lòng tự ái, chỉ khi nào người ta nhận thức được chính sai lầm của mình, lúc đó con người ta mới thực sự thay đổi. Chúa Giêsu đã chạm đến con người, đến tấm lòng và con tim của ông. Ngài thực hiện một cử chỉ ‘chạm đến’ cái tôi yếu đuối của Phêrô, để từ đó chuyển tải một thông điệp, một sứ mạng cao cả hơn, một sức sống mãnh liệt hơn. Chúa Giêsu đã truyền cho ông một thông điệp của tình yêu và lòng thương xót phụ tử của một Thiên Chúa dành cho con người tội lỗi, của một người Thầy dành cho môn đệ thân tín, vì con yêu mến Thầy, con hãy chăn dắt chiên của Thầy.

Kết luận, ngài nhắc lại lời mời gọi của ĐTC Phanxicô: “ “Các Kitô hữu phải có lòng can đảm để tín thác vào lòng thương xót của Chúa Giêsu, tín thác vào sự nhẫn nại của Người, luôn luôn tìm kiếm sự ẩn náu trong các vết thương của tình yêu Ngài”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ và giáo họ đã chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ và giáo họ Phêrô.

Chia sẻ niềm vui với tân chức của giáo họ, cha chánh xứ Phêrô đã chụp hình lưu niệm, và cùng với quý cha phó tham dự buổi họp mặt mừng lễ quan thầy của bà con giáo họ Phêrô tại hội trường giáo xứ.

Nhân dịp này, quý cha cũng trao bằng Tri ân cho quý ân nhân của giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top