Giáo xứ Bùi Môn: Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Bùi Môn: Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 01-01-2015, giáo xứ Bùi Môn đã long trọng mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng đoàn Nữ Bác Ái Thánh Mẫu, đồng thời Tạ ơn Chúa vì công trình nhà Giáo lý đã hoàn thành.

Trước đó, giáo xứ đã hân hoan chào đón cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân - Tổng Đại diện TGP Sài Gòn - về thăm giáo xứ nhân ngày đầu năm, và tham dự cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ với cộng đoàn chung quanh khuôn viên nhà thờ.

Thánh lễ trọng thể do cha Inhaxiô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức và cha dòng Đồng Công. Hiệp dâng Thánh lễ có quý dì dòng Trinh Vương, quý chức, quý ân nhân và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô đã vui mừng giới thiệu và cám ơn cha Tổng Đại diện, vì lòng thương yêu đã về thăm giáo xứ trong ngày đầu năm mới. Đáp lời, cha Tổng Đại diện đã chúc mừng giáo xứ ngày càng lớn mạnh. Nhân dịp năm mới, ngài cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến quý cha và toàn thể giáo dân.

Trong bài giảng, cha Tổng Đại diện đã chia sẻ câu chuyện phép lạ về gốc tích Đền thờ Đức Bà Cả tại Roma, là đền thờ lớn nhất thế giới tôn kính Đức Mẹ. Ngài nói: Đức Maria không chỉ là Mẹ Chúa Giêsu mà còn là Mẹ của chính Thiên Chúa. Danh hiệu cao quý là ân sủng đặc biệt dành cho Mẹ, bởi Mẹ đã sống đẹp lòng Chúa, hy sinh cho công cuộc cứu chuộc nhân loại của Chúa. Tất cả những ai yêu mến Mẹ Maria đều được Mẹ đoái thương nhận lời.

Nhân dịp đầu năm và cũng là ngày mừng kính Mẹ Thiên Chúa, xin mọi người hãy nhìn lên noi gương Mẹ, chạy đến bên Mẹ xin ơn bình an, kêu cầu cùng Mẹ trong cơn nguy nan, chia sẻ với Mẹ niềm vui nỗi buồn và tung hô Mẹ tuyệt mỹ. Cách riêng trong năm Tân Phúc Âm hoá giáo xứ và cộng đoàn thánh hiến, quý ông bà anh chị em hãy sống chan hoà, luôn ghi nhớ và tạ ơn hồng ân Thiên Chúa thương ban trên công trình xây dựng nhà Giáo lý và Sinh hoạt mục vụ được hoàn thành chào mừng 60 năm thành lập giáo xứ.

Cùng với lời nguyện chân thành, quý ân nhân và Ban Thường vụ giáo xứ đã kính dâng lễ vật hòa trong tiếng hát và tâm tình vui mừng của cộng đoàn.

Trước khi kết lễ, để ghi nhận và tri ân hội đoàn và giáo dân trong ngoài giáo xứ đã rộng lòng hy sinh, đóng góp trong việc xây dựng nhà Giáo lý cùng với cha chánh xứ, cha Tổng Đại diện đã trao bằng Ân Nhân cho quý ân nhân của giáo xứ.

Cuối cùng, vị đại diện giáo xứ đã đọc lời cám ơn cha Tổng Đại diện cũng như quý ân nhân, và bó hoa tươi thắm tượng trưng tấm chân tình của giáo xứ được kính dâng lên ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top