Giáo xứ Bùi Môn: Lễ cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn

Giáo xứ Bùi Môn: Lễ cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn

WGPSG -- Vào lúc 8g30 ngày 02.11.2014, tại đất thánh giáo xứ Bùi Môn, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng đã chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức, cha Dòng Đồng Công cùng quý cha đồng hương Bùi Môn. Thánh lễ quy tụ đông đảo cộng đoàn dân Chúa là những giáo dân trong và ngoài giáo xứ có người thân đang an nghỉ tại Đất Thánh.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha chánh xứ đã có lời cám ơn quý cha và mọi người xa gần đã về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Các đẳng linh hồn tại đất thánh Bùi Môn, tiếp theo các cha lần lượt rảy nước Thánh trên các hàng mộ phần chung quanh lễ đài.

Sau bài Tin Mừng, Cha giảng lễ đã chia sẻ: Giữa người sống và kẻ chết luôn có một sự hiệp thông sâu sắc được gọi là mầu nhiệm các Thánh thông công, nâng đỡ liên kết với nhau thành nhiệm thể của Đức Kitô. Hướng về Tháng các linh hồn, chúng ta có trách nhiệm tưởng nhớ, cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, hy sinh làm việc phúc lành. Khi các linh hồn được Chúa cho về xin thêm lời cầu nguyện, vì đã thiếu sót trong đức công bằng, điều này nhắc nhở chúng ta hãy cẩn ngôn trong lời ăn tiếng nói, như Lời Chúa đã nói: “Bởi lời ngươi nói ngươi sẽ bị kết án”. Cái lưỡi được ví như ngọn lửa, sức mạnh của lửa có thể thiêu rụi tất cả. Trong cuộc sống hiện tại này, con người ta chết vì gươm giáo thì ít nhưng chết vì cái lưỡi thì quá nhiều. Sức công phá của cái lưỡi làm tiêu tan, tàn lụi tất cả, sự sống và sự chết đều nằm trong quyền lực của cái lưỡi, vì thế đừng nên đùa với lửa. Vì tầm quan trọng của lời nói, chúng ta phải hết sức cẩn thận, kỹ lưỡng, suy đi nghĩ lại trước khi nói, tránh nói hành nói xấu, lên án người khác, gây chia rẽ. Thiên Chúa rất công bình, thưởng phạt phân minh. Trong ngày phán xét, chúng ta sẽ phải trả lẽ cho những lời nói của mình trước Thiên Chúa.

Dưới ánh nắng chói chan của buổi sáng, sự hy sinh của cộng đoàn trong giáo xứ và quý khách phương xa, cùng với tiếng hát du dương của ca đoàn Hiền Mẫu đã tăng thêm sốt sắng linh thiêng của Thánh lễ hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế kêu gọi cộng đoàn cùng cố gắng trong tháng Mười Một này, qua những việc làm phúc đức là của lễ hy sinh để cầu nguyện cho các linh hồn, và xin nhớ lời cha giảng lễ hãy suy nghĩ cẩn thận với những lời nói của mình kẻo phải khốn nơi luyện hình.

Sau cùng, trong tâm tình kính nhớ tổ tiên, mọi người đã cùng đến Nhà Chờ Phục Sinh để cầu nguyện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top