Giáo xứ Bùi Môn: Kỷ niệm ngày thành hôn

Giáo xứ Bùi Môn: Kỷ niệm ngày thành hôn

WGPSG -- Gia đình là tế bào của xã hội, là Hội Thánh thu nhỏ, là trường dạy đức tin. Các gia đình kỷ niệm hôm nay là mẫu gương cho các gia đình trẻ trong tương lai. Thánh Công đồng Vaticanô II dạy rằng: “Ơn gọi nên thánh là ơn gọi chung của mọi tín hữu. Hôn nhân là phương tiện để con người triển nở và đáp lại lời mời gọi nên thánh.”

Lời đầu lễ của cha chánh xứ Bùi Môn đã mời gọi cộng đoàn, nhất là các 12 gia đình mừng kỷ niệm 10, 25, 30, 40, 50, 60 năm thành hôn, hiểu sâu xa hơn về ơn gọi hôn nhân trong Thánh lễ lúc 17g30 Chúa nhật 28/12/2014 do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức và cha Dòng Đồng Công. Hiệp dâng Lễ có quý dì Dòng Trinh Vương, quý chức, các gia đình và thân nhân mừng kỷ niệm cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, tại tiền sảnh nhà thờ, các gia đình đã được quý cha lần lượt chào đón theo lớp tuổi, và cùng với quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ trong lời chào mừng giới thiệu danh sách các gia đình kỷ niệm hôn phối hôm nay.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Dòng Đồng Công đã có những tâm tình: Làm thế nào để có một gia đình hạnh phúc và thánh thiện? Đây là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi gia đình trên thế giới. Khi bước vào đời sống hôn nhân gia đình, bạn phải có trách nhiệm với gia đình, có trách nhiệm với con cái là hoa trái của tình yêu Thiên Chúa ban tặng. Giáo hội đã nhờ đến Thánh Gia là mẫu gương tuyệt vời trong việc vâng lời, phục vụ để hướng các gia đình đến đời sống ấm êm, hạnh phúc. Có rất nhiều người lầm tưởng gia đình hạnh phúc là đông con, là lắm của nhiều tiền. Nhưng không phải, xây dựng trên nền tảng đời sống đức tin mới là điều quan trọng trong cái nôi Thánh Gia. Sống theo gương Thánh Gia là luôn biết trân trọng, lo lắng cho nhau như Thánh Giuse và Mẹ Maria đã bất chấp hiểm nguy lo cho Chúa Hài Nhi trong đêm đông giá lạnh. Sống đúng vai trò trách nhiệm của mình, trách nhiệm làm vợ, trách nhiệm làm chồng, trách nhiệm làm con cái, vì đó là điều làm đẹp lòng Chúa. Gia đình là ơn gọi cao quý phát xuất từ Thiên Chúa, nhìn ra được ơn gọi cao quý này, chúng ta phải sống khiêm nhường, hy sinh, phục vụ, yêu thương, chăm sóc cho gia đình, không gây gương xấu, gương mù cho con cái. Cha mẹ không sống gương mẫu lấy gì con cái noi theo? Để xây dựng gia đình hạnh phúc, ngoài ơn Chúa ra, phải có sự góp mặt của các thành viên trong gia đình, đóng góp tích cực, hoàn thành bổn phận hằng ngày. Giáo dục, giúp đỡ con cái nên tốt lành quả là một vấn đề, vì thế các bậc cha mẹ hãy luôn hướng con cái về với Thiên Chúa. Gương Thánh Gia và gương gia đình Á Thánh Luy và Mari là mẫu gương sáng cho các gia đình noi theo. Quý ông bà anh chị em hãy hết lòng yêu mến và sống theo gương Chúa là tấm gương sống thánh giữa gia đình.

Tiếp tục Thánh lễ là nghi thức hôn phối đơn giản. Trước mặt cha chủ tế, các gia đình lặp lại lời thề hứa khi xưa, và cha chủ tế đã thánh hóa các nhẫn mới để các gia đình trao cho nhau, như là biểu tượng của lòng chung thủy sắt son qua bao sóng gió cuộc.

Qua lời nguyện chân thành trong ngày kỷ niệm đặc biệt này, các gia đình đã cùng với cộng đoàn kính dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn và vui mừng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện giáo xứ đã có lời chúc mừng đến các gia đình kỷ niệm ngày thành hôn cùng với tràng pháo tay chung vui của cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top