Giáo xứ Bùi Môn: Khánh thành nhà Giáo Lý

Giáo xứ Bùi Môn: Khánh thành nhà Giáo Lý

WGPSG -- “Trong bầu khí hân hoan và trang trọng này, tôi mời gọi anh chị em hãy cùng với cha xứ và giáo xứ Bùi Môn tạ ơn Thiên Chúa như lời tiên tri Isaia nhắc nhở chúng ta.”

Đó là lời Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong ngày lễ Khánh thành nhà Giáo Lý và kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Bùi Môn.

Vào lúc 9g00 sáng thứ Năm, ngày 26.02.2015, sau hơn một năm kể từ ngày 07.12.2013, Đức Tổng Phaolô chủ sự nghi thức Đặt viên đá đầu tiên xây dựng, cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn lại hân hoan chào đón ngài, cha Tổng Đại diện Inhaxiô, quý cha quản hạt, quý cha khách và quý khách xa gần trong ngày khánh thành ngôi nhà Giáo Lý.

Khởi đầu nghi thức Thánh hóa ngôi nhà mới, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng có đôi lời cảm ơn Đức Tổng, quý cha, quý ân nhân xa gần và mọi người đã đóng góp công sức vật chất cũng như tinh thần để công trình được hoàn thành mỹ mãn. Sau lời phát biểu của cha chánh xứ, Đức Tổng và cha chánh xứ đã tiến đến cánh cửa với logo 60 năm tượng trưng để cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà mới, trong bầu khí hân hoan với những chùm bong bóng nhiều màu sắc và tràng pháo tay giòn giã.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng đã có lời chúc mừng giáo xứ nhân niềm vui mừng hôm nay.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Tổng nói: Thiên Chúa yêu thương chúng ta, Người luôn nhớ lại lời giao ước. Thiên Chúa tin tưởng chúng ta và chính Người đã cứu thoát chúng ta khỏi mọi cơn khốn khó. Ngài là Vị Cứu Tinh chúng ta trong mọi cưỡng bách. Thiên Chúa sai Con Một của Người đến thế gian không phải để lên án thế gian nhưng là để thế gian nhờ ơn của Người mà được cứu độ. Tất cả chúng ta hôm nay được mời gọi tạ ơn Thiên Chúa vì ơn lớn nhất Người đã ban là Đức Giêsu Kitô. Mỗi người chúng ta đều được Thiên Chúa yêu thương và ban Chúa Giêsu với tư cách cá nhân; nhưng Người cũng ban cho chúng ta với tư cách tập thể, là dân Chúa, là Giáo Hội, là Giáo phận; và mỗi giáo xứ là một phần của giáo phận được trao phó cho một mục tử quản trị chăm sóc; giờ đây, được trao phó cho cha quản hạt Nguyễn Ngọc Vượng chăm sóc.

Giáo xứ Bùi Môn được thành lập cách đây 60 năm, từ năm 1955 đến nay đã được trao phó cho nhiều đời cha xứ, cha xứ nào cũng đã cố gắng hết mình để xây dựng giáo xứ, nhờ đó mà giáo xứ mới được như hôm nay. Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban Chúa Giêsu là mục tử tốt lành, rồi ban các cha xứ tiếp nối nhau chăm sóc chúng ta, và chúng ta cũng cảm ơn nhau vì đã cùng nhau cộng tác xây dựng giáo xứ từ đời nọ sang đời kia. Hôm nay, chúng ta lại khánh thành một công trình xây dựng mới lớn lao đẹp đẽ. Một ngôi nhà rất đẹp, khang trang xứng để làm nhà Giáo lý và sinh hoạt. Và rất cần thiết để chúng ta có thể chuyển giao cho con em chúng ta thuộc các thế hệ kế tiếp gia tài Mẹ Giáo Hội. Đồng thời, xác tín về sứ mạng mà Chúa Giêsu đã trao phó để làm chứng về Đức Kitô đã chịu chết và sống lại. Lời chứng về Đức Kitô đã ăn sâu vào lòng trí anh chị em không thiếu một ân huệ nào, lời chứng về Đức Kitô hết sức quan trọng nhờ cha ông và những thế hệ đi trước đã ăn sâu vững chắc vào lòng trí của chúng ta, và chính Thiên Chúa sẽ làm cho chúng ta thêm vững chắc đến cùng. Xin cho lời chứng về Đức Kitô ăn sâu vào lòng trí con em của chúng ta như đã ăn sâu vào lòng trí của chúng ta. Muốn được như thế, chúng ta hãy nghe theo lời kêu gọi của Thiên Chúa, kêu gọi đến hiệp thông với con của Người là Đức Kitô Giêsu Chúa chúng ta.

Cuối Lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo dân Bùi Môn đã có đôi lời:
Cộng đoàn chúng con cùng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ chúng con suốt bao năm, và hôm nay là dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập, chúng con cũng xin cảm ơn Đức Tổng, cha đại diện, quý cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ cùng quý ân nhân xa gần đã cầu nguyện, giúp đỡ, động viên chúng con trong quá trình xây dựng công trình kỷ niệm này; đặc biệt là lời cảm ơn chân thành của giáo dân chúng con đến cha chánh xứ Phêrô, cha phó Giuse đã hết lòng lo lắng hướng dẫn chúng con. Và trong tâm tình kính mến, chúng con xin kính dâng lên Đức Tổng và cha chánh xứ những bó hoa tươi, tượng trưng tấm lòng tri ân sâu xa của cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ đã kính mời Đức Tổng, quý cha và quý khách tham dự ngày vui của giáo xứ tại hội trường của ngôi nhà mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top